20/04/2010 06:18 GMT+7

Công viên không bãi giữ xe

LÂM VIỆT (vviet@...)
LÂM VIỆT (vviet@...)

TT - Khoảng 5g30 chiều 14-4, trên đường từ cơ quan về nhà đi ngang công viên 30-4 (Q.1, TP.HCM) điện thoại reo lên, vốn tính cẩn thận anh Viên cho xe lên lề công viên này rồi nghe điện thoại.

Khi nghe sếp đọc chi chít các con số, địa điểm..., anh Viên lôi giấy bút ra và ngồi xuống ghế gần đó, đặt cuốn sổ lên yên xe, vừa nghe điện thoại vừa ghi chép. Thanh tra xây dựng Q.1 từ đâu ập đến yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, lập biên bản vì tội đậu xe máy trái phép.

iCagq56W.jpgPhóng to

Người dân chạy xe lên lề ngồi hóng mát thì bị thanh tra xây dựng Q.1 “lùa” chạy! - Ảnh: Lâm Việt

Mặc dù anh Viên giải thích đang trên đường về nhà, sợ bị giật điện thoại nên cho xe tấp lên lề. Tuy vậy, thanh tra xây dựng Q.1 lạnh lùng nói: đậu xe trên vỉa hè công viên là sai quy định.

Trong khi đó, một người đàn ông từ địa phương khác đi ngang qua công viên 30-4, thấy ghế đá còn trống, công viên cây xanh mát mẻ nên ghé vào hóng mát. Chưa kịp hóng mát, ngắm cảnh, ông bị lực lượng thanh tra xây dựng Q.1 đến kiểm tra giấy tờ xe, lập biên bản vì lỗi đậu xe trái quy định. Ông này bức xúc: “Đến công viên này gửi xe ở đâu? Tôi đâu thấy bãi giữ xe mà gửi?”.

Qua tìm hiểu, đến nay công viên 30-4 vẫn chưa có bãi giữ xe nào cả. Trong khi đây là công viên có cảnh quan, vị trí, không gian công cộng đẹp nhất TP.HCM. Mỗi ngày có rất nhiều người dân, SVHS, du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, tham quan.

Tuy nhiên, họ đến vui chơi ở đây bằng phương tiện gì? Đi bộ? Xe buýt hay taxi, ôtô riêng? Chỉ có xe máy là phương tiện thông dụng nhưng công viên này không có bãi gửi xe. Vì vậy, họ đành cho xe lên lề công viên và vui chơi. Khi thanh tra xây dựng đến họ nhốn nháo chạy xe đi. Ai chậm chân bị thanh tra lập biên bản, ai nhanh chân thì chạy lòng vòng đâu đó khoảng ba phút, sau khi thanh tra rút họ lại tấp xe lên lề công viên, về vị trí cũ.

Nhất là những ngày cuối tuần, “trò chơi” đuổi bắt của thanh tra xây dựng rất... hấp dẫn. “Dân chơi” cứ canh me, thanh tra đến thì chạy, thanh tra rút thì họ lại cho xe lên lề. Cứ thế, cảnh “đuổi - chạy” diễn ra riết các bạn trẻ đến đây “lờn thuốc”, và việc đuổi bắt của thanh tra xây dựng chẳng khác nào bắt cóc bỏ đĩa. Xem ra chính quyền cần thiết kế cho công viên này bãi gửi xe để người dân đến đây có chỗ gửi xe, thoải mái vui chơi.

LÂM VIỆT (vviet@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên