13/09/2007 03:28 GMT+7

Thu quĩ hội phụ huynh trường là lạm thu

PHAN NAM LINH (pnlinh217@..)
PHAN NAM LINH (pnlinh217@..)

TT - Nếu nói như ông Huỳnh Công Minh trong bài trả lời phỏng vấn nói trên thì nhà trường phải đại hội hội phụ huynh HS trước, bầu đại diện một cách công khai và dân chủ, sau đó đại diện được bầu mới có thể đề nghị mức đóng góp vào quĩ hội phụ huynh ở cấp nhà trường.

(Phản hồi bài: "Ông Huỳnh Công Minh, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM: Chống cái xấu và lạm thu trong trường học", Tuổi Trẻ ngày 12-9-2007)

Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra trình tự như thế. Ngày đầu tiên chúng tôi được mời đến họp phụ huynh thì đã thấy đại diện phụ huynh lớp (lớp cũ) thông báo mức đóng quĩ hội phụ huynh HS ở cấp nhà trường và cả ở cấp lớp! Như thế thì nhà trường đã đại hội phụ huynh vào lúc nào?

Cũng xin nói thêm là trên danh nghĩa kêu gọi, tự nguyện, nhưng có phụ huynh nào chưa đóng quĩ hội phụ huynh HS trường hoặc quĩ hội phụ huynh HS lớp thì đại diện phụ huynh lớp lại đọc tên những phụ huynh đó trước sự chứng kiến của cô chủ nhiệm. Như vậy có phải giải pháp tốt nhất cho con em mình là chúng tôi phải nhắm mắt, gật đầu, móc tiền để đóng cho đủ?

Nhân đây tôi cũng nói thêm rằng chúng tôi nhận thấy tiền quĩ hội phụ huynh HS lớp là có hoạt động, có chi cho con em của chúng tôi như mua phần thưởng hay các thiết bị trong lớp... Riêng tiền quĩ hội phụ huynh HS cấp trường thì chúng tôi không thể tiếp cận được để biết quĩ này chi như thế nào. Số tiền đóng cho quĩ hội phụ huynh HS cấp trường thường lớn hơn mức đóng cho quĩ hội phụ huynh HS lớp. Mỗi trường học có cả ngàn học sinh thì số tiền này thật sự không phải là nhỏ.

Theo tôi, khoản thu quĩ hội phụ huynh HS cấp trường là một hình thức lạm thu, lãnh đạo ngành giáo dục TP nên xem xét lại.

Theo giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, phụ huynh nào phát hiện các trường học có tình trạng lạm thu, xin gọi về số điện thoại của thanh tra Sở GD-ĐT TP: 8223358.

PHAN NAM LINH (pnlinh217@..)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên