14/11/2013 06:00 GMT+7

Mùa cuối nhiều cảm xúc của chiến dịch... lạ!

MINH TRANG
MINH TRANG

AT - Cách đây vài năm, nhiều người sững sờ với dự án “Bình thường hóa với bao cao su” của sinh viên Nguyễn Minh Tuấn - tốt nghiệp khoa Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Văn Lang - khi chuẩn bị những bộ sưu tập thời trang hoành tráng chỉ với chất liệu duy nhất: bao cao su!

34eQcKYb.jpgPhóng to
Người mẫu Lan Phương trong trang phục của chiến dịch “Bình thường hóa với BCS”

Thế nhưng đến với buổi ra mắt bộ sưu tập mới của Tuấn vừa được giới thiệu vào cuối tháng 10 vừa qua tại TP.HCM - cũng là năm thứ ba thực hiện chiến dịch “Bình thường hóa với bao cao su” - người xem đã không còn những “gượng gạo tủm tỉm” bởi đây thực sự là một hành trình cộng đồng bền bỉ của một nhóm bạn trẻ với ước mơ: xã hội sẽ không còn kỳ thị bao cao su, xem nó là một thứ kỳ cục, lạ đời, mà sẽ nhìn với đôi mắt công bằng, bình thường, thậm chí hữu ích để phòng ngừa nhiều hệ lụy cho sức khỏe cộng đồng.

Nếu như ở năm thực hiện dự án đầu tiên, khi còn là đề tài tốt nghiệp của một sinh viên, Tuấn và chiến dịch “Bình thường hóa bao cao su” đã gửi đến cộng đồng bộ mẫu thời trang kết từ gần 700 chiếc bao cao su, thì đến năm thực hiện dự án lần thứ 2, với sự hỗ trợ tiếp tục của nhà thiết kế Ngoan Nguyễn, dự án lại mang đến một bộ mẫu được kết từ 2.000 chiếc bao cao su. Năm nay, cũng là năm thực hiện cuối cùng của dự án này, với sự kết hợp nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo và sự hậu thuẫn của nhà thiết kế trẻ Quý Cao - dự án đã giới thiệu bộ sưu tập thời trang được kết từ 25.000 chiếc bao cao su với sự hưởng ứng của nhiều nhân vật nổi tiếng như diễn viên Kim Hiền, người mẫu Hứa Vỹ Văn, siêu mẫu Trà My, Quỳnh Trang…

uutFuoI6.jpgPhóng to
Diễn viên Kim Hiền trong trang phục của chiến dịch “Bình thường hóa với BCS”
vtbs75w2.jpgPhóng to
Một trong số các mẫu thiết kế của BST năm nay

Trong năm nay, dự án sẽ được phát triển lên cao với hai sự kiện khác là tổ chức đêm trình diễn thời trang Runway Condom Fashion Show 2013 và đêm nhạc gây quỹ, tất cả nhằm ủng hộ trẻ em người dân tộc Ê-đê ở TP Kon Tum vào dịp Giáng sinh và năm mới 2014. Ngoài ra nội dung của dự án - bộ sưu tập “Condom Fashion Mix” - sẽ được phối hợp trình diễn trong những chương trình văn nghệ trong tháng 11-2013 tại một số trường đại học trong thành phố. Đây cũng chính là những nội dung mà nhóm thực hiện hướng tới để đưa thông điệp, hình ảnh của dự án đến gần hơn với cộng đồng nhằm hướng về ngày 1-12 - Ngày phòng chống HIV/AIDS thế giới.

Vẫn với thông điệp gắn liền với chiến dịch từ các mùa trước “Bình thường để yêu, để sống và để hạnh phúc”, ngay trong buổi giới thiệu BST lần này, Minh Tuấn cũng cho biết “Sẽ có những buổi biểu diễn thời trang bất ngờ trên đường phố để mọi người đều có thể thấy và tham gia cùng chúng tôi”. Vì vậy dù là mùa cuối cùng của chiến dịch “Bình thường hóa bao cao su” nhưng tinh thần và cách thể hiện táo bạo, trẻ trung của các bạn trẻ thông qua những bộ sưu tập thời trang độc đáo thì vẫn còn để lại dấu ấn thú vị cho những ai quan tâm.

xzNC2Oqr.jpgPhóng to

Áo Trắng số 20 ra ngày 1/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên