16/04/2013 12:54 GMT+7

Tôi là người chiến thắng - The winner is… đến Việt Nam

QUỲNH THI
QUỲNH THI

AT - Cùng với hai cuộc thi ca hát, chương trình truyền hình thực tế được mua format (định dạng) từ nước ngoài là Giọng hát Việt nhí - The Voice KidsNhân tố X - X-Factor; Tôi là người chiến thắng - The winner is... hứa hẹn là một trong những chương trình sẽ tạo nên sự bùng nổ trên sóng truyền hình trong năm nay.

pe1Dxnyt.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ, ca sĩ, ứng viên dự thi chương trình game show HTV Tôi là người chiến thắng - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Tôi là người chiến thắng (do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Đông Tây Promotion phối hợp sản xuất) hiện đang là một phiên bản truyền hình “hot” trên thế giới do Talpa Internation (nhà cung cấp bản quyền của The VoiceDeal or no deal) cung cấp bản quyền và được Việt Nam mua bản quyền song song với Mỹ (hiện kênh NBC của Mỹ đang trong vòng ghi hình). Tại Việt Nam, Tôi là người chiến thắng - The winner is... sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 21g thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 25-5 với 12 số phát sóng.

Chương trình là sân chơi chuyên nghiệp dành cho mọi đối tượng có tài năng và giọng hát hay trên toàn quốc, tham gia trình diễn qua các hình thức: đơn ca và nhóm ca. Khác với chương trình khác, Tôi là người chiến thắng không chỉ là một chương trình truyền hình thực tế đơn thuần mà còn kết hợp với game show. Chính xác đây là một cuộc chơi có công thức của The Voice + Deal or no deal (Đấu trường 100). Vì vậy, cuộc chơi đòi hỏi thí sinh phải có giọng hát hay để tranh tài với nhau và chinh phục 101 vị giám khảo là những khán giả yêu âm nhạc tại trường quay. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến hơn 1 tỉ đồng. Giải thưởng được nâng cao qua từng vòng thi từ vòng loại, vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Người chiến thắng có cơ hội đoạt được giải thưởng chung cuộc 300 triệu đồng cùng một đĩa đơn do Hãng ghi âm Universal thực hiện.

Phương cách và chiến lược giành được chiến thắng cho mình là điểm đặc biệt và mới lạ của Tôi là người chiến thắng - The winner is... Các thí sinh đều phải trải qua vòng thử thách đòi hỏi một bản lĩnh vững vàng, biết người biết ta, linh hoạt trong thương lượng với đối thủ để có quyết định đúng cho bản thân trước áp lực của hàng ngàn khán giả phim trường. Trước khi nghe kết quả, các thí sinh có thể thỏa thuận với đối thủ để rời khỏi cuộc thi bằng cách nhận toàn bộ giải thưởng tiền mặt của mỗi vòng thi. Nếu thỏa thuận thành công, thí sinh sẽ rời cuộc chơi với toàn bộ tiền thưởng, người chiến thắng không nhận tiền thưởng và được đi vào vòng trong tiếp nối hành trình chinh phục giải thưởng 300 triệu đồng. Nếu không chấp nhận thỏa thuận, kết quả chung cuộc sẽ phụ thuộc vào đánh giá của ban giám khảo. Giá trị thỏa thuận sẽ được nâng cao qua từng vòng thi từ 10 triệu đến 60 triệu đồng. Đỉnh điểm hứa hẹn gay cấn tột đỉnh chính là phần tranh tài của hai thí sinh cuối cùng cùng phần thương lượng cân não để giành lấy giải thưởng 300 triệu đồng. Vậy nên ngoài tài năng ca hát, thí sinh còn phải biết nhìn nhận tương quan thực lực của mình và đối thủ để đưa ra quyết định đúng đắn. Biết dừng lại đúng lúc, chấp nhận thất bại để ra về với tiền thưởng, hoặc tự tin pha lẫn mạo hiểm đi tiếp với chiến lược đường dài để có cơ hội vào vòng sau có giá trị giải thưởng cao hơn.

Đồng hành và đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá khả năng của các thí sinh là 101 vị giám khảo, trong đó có một giám khảo chính là một nghệ sĩ/nhạc sĩ có uy tín chuyên môn về lĩnh vực ca nhạc và 100 giám khảo là các khán giả yêu thích âm nhạc. Trong chương trình này, người thân/gia đình thí sinh và giám khảo chính có thể tư vấn để thí sinh đưa ra quyết định thỏa thuận hợp lý. Sự khao khát chiến thắng, tài năng ca hát tỏa sáng, ứng biến linh hoạt, đòn tâm lý cân não trong thương lượng, dám chấp nhận thất bại hay đưa ra những quyết định có tầm nhìn xa của thí sinh, sự dẫn dắt tài tình và tương tác cao của MC, kết quả ngoạn mục và bất ngờ... tất cả tạo nên sự thu hút cho chương trình.

Khán giả truyền hình cũng sẽ lần đầu tiên được chứng kiến một cuộc thi ca hát có nhiều bảng tranh tài như Tôi là người chiến thắng, bao gồm: nhóm thiếu niên, thanh niên, trung niên và gia đình, nhóm, ca sĩ chuyên nghiệp và các nghệ sĩ. Vậy nên đến vòng bán kết sẽ có các cuộc đối đầu giữa những giọng hát chuyên với không chuyên, giọng ca trẻ và những giọng ca có tuổi..., mang đến nhiều cung bậc cảm xúc lẫn trải nghiệm thú vị cho cả người thi và người xem.

Bình Minh sẽ là MC cho Tôi là người chiến thắng. Và hiện có vài nghệ sĩ như: Kỳ Phương, Anh Thúy, Lee Thiên Bảo, Phú Luân, Tú Oanh... cân nhắc dự thi.

pG0uXCJQ.jpgPhóng to

Áo Trắng số 7 ra ngày 15/04/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên