24/02/2013 00:45 GMT+7

Mùa "tim đôi"!

THỦY TIÊN
THỦY TIÊN

AT - Không cần phải bàn cãi nhiều khi Valentine là dịp lý tưởng nhất với những ai đã, đang và sẽ yêu! AT giới thiệu với các bạn “thực đơn”những bộ phim đặc sắc - đủ vị mà dù ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể đón xem.

BXNGH7r7.jpgPhóng to
Cặp tình nhân... thây ma trong Warm bodies sẽ mang lại cho người xem nhiều giây phút thú vị

Thây ma... biết yêu!

Dàn dựng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn trẻ Isaac Marion, Warm Bodies là câu chuyện hài lãng mạn về mối tình kỳ lạ giữa một thiếu nữ tuổi teen xinh đẹp và một gã zombie (xác sống) có tâm hồn nhạy cảm, được coi là sự pha trộn thú vị giữa Romeo and Juliet Frankenstein. Isaac Marion ban đầu chỉ viết ra một truyện ngắn mang tên I am a Zombie filled with love (Tôi là xác sống đang yêu), sau khi nó lan truyền và chiếm được cảm tình của cộng đồng mạng, nhà sách Atria Books đã mua bản quyền xuất bản và phát triển thành tiểu thuyết hoàn chỉnh với cái tên mới: Warm bodies.

Cốt truyện khá quen thuộc - một virus bí ẩn đã tàn phá nền văn minh, biến các nạn nhân của nó trở thành những quái vật ăn thịt không có ký ức về cuộc sống trong quá khứ của họ. Nhưng tất cả đã thay đổi khi một nhóm zombie hung tợn đụng độ với một nhóm trinh sát. R (Nicholas Hoult), một zombie có tâm hồn nhạy cảm, bị cuốn hút bởi cô gái trẻ đáng yêu Julie (Teresa Palmer) nên thay vì ăn não của cô, hắn lại cứu cô thoát khỏi các đồng bọn của mình và đưa về hang ổ... Warm bodies vẽ nên một thế giới sau ngày xảy ra thảm họa từ cái nhìn của chính các zombie. Và dĩ nhiên, tình yêu là gia vị không thể thiếu gắn kết mọi tình huống dở khóc dở cười trong câu chuyện "liêu trai" này! Có lẽ đã chán ngán với những câu chuyện tình yêu được tô vẽ màu hồng, các nhà làm phim Hollywood muốn đổi món cho các cặp đôi năm nay bằng "món lạ"? Dù thế nào, việc ra mắt Warm bodies đúng vào ngày 14-2 cũng là một sự kiện khá thú vị mà các cặp tình nhân không nên bỏ qua!

Lạc vào "thế giới quái vật"!

Tuy nhiên đây lại là những chú quái vật hết sức đáng yêu của Monster Inc. Ra mắt lần đầu vào năm 2001, câu chuyện về chàng khổng lồ da xanh Sulley và tiểu yêu một mắt Mike đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả khắp thế giới. Vậy nên ngay khi thông tin phần 2 của bộ phim hoạt hình này rò rỉ vào tháng 4-2010 (cách đây ba năm) nhiều fan điện ảnh đã khấp khởi mừng thầm. Kỹ càng trong từng chi tiết, sự trở lại của Monster Inc. với định dạng 3D lập tức được IMDB xếp hạng 10 phim được chờ đợi nhất trong năm 2013.

417wquKK.jpgPhóng to
Những quái vật đáng yêu của Monster Inc

Với 529 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới cho Monster Inc., bộ phim hoạt hình về những con rối này đã trở thành một trong những phim kinh điển của thế giới hoạt hình 3D. Rich Ross cho biết thêm rằng, phần 2 với những cuộc phiêu lưu thú vị hơn và sự tham gia của một nhân vật mới tên Walt, và tạo hình của Walt sẽ là một con quái vật lông mao. Sự trở lại của Monster Inc. sẽ tạo nên làn sóng của các sản phẩm trò chơi ăn theo, đúng như những gì những nhân vật hoạt hình - rối khác. Phim sẽ khởi chiếu tại VN từ ngày 15-2 - một lựa chọn vui nhộn, dễ thương dù bạn đang "một mình" hay đã có đôi!

______________

Yêu như Amour!

Không rực rỡ với bóng bay và hoa hồng, không có những nụ hôn nóng bỏng, những giận hờn, hiểu lầm ẩm ương của tuổi mới lớn nhưng Amour (Tình yêu) - một tác phẩm điện ảnh nói tiếng Pháp vẫn được xướng tên liên tục khi được tạp chí Time bình chọn là phim hay nhất năm 2012, giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes vừa qua. Georges và Anne là đôi vợ chồng già đã 80 tuổi. Họ là những giáo viên thanh nhạc về hưu, sống bên nhau suốt nửa thế kỷ. Rồi bà cụ Anne bất ngờ trải qua hai cơn đột quỵ nghiêm trọng khiến bà bị liệt và không giao tiếp được nữa. Tình yêu có thể là những hạnh phúc vỡ òa khi người ta còn trẻ, nhưng đôi khi chỉ là những giây phút được chăm sóc, tận tụy với nhau bên giường bệnh, những lúc lặng lẽ nắm lấy bàn tay gầy gò của người bạn đời trong những cơn thập tử nhất sinh... Ðó là cách mà Amour đã lấy đi nước mắt, thậm chí cả tâm hồn của người xem. Bối cảnh phim giản tiện quẩn quanh trong căn nhà nhỏ đơn sơ, nhưng ấm cúng của đôi vợ chồng già. Hai diễn viên Jean-Louis Trintignant (Georges) và Emmanuelle Riva (Anne) là những gương mặt nổi tiếng của điện ảnh Pháp hồi thập niên 1950. Một lần nữa, họ lại tái xuất trên màn ảnh và cống hiến cho người xem một bộ phim có giá trị nghệ thuật tuyệt vời. Thông điệp của Amour rất giản dị: Cùng với tuổi tác, cơ thể con người có thể trở nên rệu rã, héo tàn, nhưng tình yêu - Amour - thì sống mãi. Bộ phim chưa được công chiếu tại các cụm rạp nhưng đã có DVD bản đẹp tại các tiệm bán lẻ. Khán giả yêu phim có thể đón mua.

NP0YZxLb.jpgPhóng to
Hai diễn viên chính trong Amour và đạo diễn gạo cội người Áo Michael Haneke (ngồi ghế) - đạo diễn của bộ phim
TvSxiGvA.jpgPhóng to

Áo Trắng số 3 ra ngày 01/02/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

THỦY TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên