09/12/2014 09:08 GMT+7

31-12: Chàng trai năm ấy ra rạp

Q.N.
Q.N.

TT - Sáng 8-12, đơn vị phát hành phim Galaxy Distribution cho biết sau khi hoãn thời gian ra rạp, bộ phim Chàng trai năm ấy sẽ chính thức được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 31-12.

Sơn Tùng (trái) trong bộ phim Chàng trai năm ấy. Bộ phim này sẽ không được phép phát hành nếu ca khúc Chắc ai đó sẽ về trong phim không thay beat - Ảnh: Facebook của phim
Sơn Tùng (trái) trong bộ phim Chàng trai năm ấy. Bộ phim này sẽ không được phép phát hành nếu ca khúc Chắc ai đó sẽ về trong phim không thay beat - Ảnh: Facebook của phim

Phim Chàng trai năm ấy do WePro phối hợp cùng Galaxy ME sản xuất.

Chàng trai năm ấy - tác phẩm điện ảnh thứ hai của đạo diễn Nguyễn Quang Huy - dự kiến ra rạp hôm 14-11 nhưng phải lùi ngày công chiếu vì liên quan đến “nghi án đạo nhạc” ca khúc Chắc ai đó sẽ về.

Ca khúc này do Sơn Tùng M-TP sáng tác và hát trong bộ phim Chàng trai năm ấy đã tạo được cơn sốt khi phát hành trên mạng vào ngày 24-10.

Nhưng sau đó, ca khúc bị tố là sản phẩm đạo nhạc từ Because I miss you của Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CNBlue - trong bộ phim truyền hình phát sóng cách đây ba năm của Hàn Quốc Heartstrings.

Vì “nghi án” này, sau nhiều tranh cãi, kết luận cuối cùng ngày 5-12 từ Bộ VH-TT&DL là bản beat (hòa âm, phối khí) ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ca khúc Because I miss you.

Vì vậy hội đồng thẩm định đề nghị và yêu cầu tác giả, nhà sản xuất phim Chàng trai năm ấy thay phần beat của ca khúc này.

Nếu không thay bản beat thì bộ phim Chàng trai năm ấy không được phép phát hành.

Ngay sau khi nhận thông tin từ nhà phát hành về việc Chàng trai năm ấy ra rạp, Tuổi Trẻ đã tìm nhiều cách liên lạc với đạo diễn Nguyễn Quang Huy nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời xác nhận về việc ca khúc trong phim đã được thay beat và được thẩm định lại.

Bỏ qua những lùm xùm vì nghi án đạo nhạc, dự án phim Chàng trai năm ấy ngay từ đầu đã được chú ý vì là bộ phim thứ hai của đạo diễn Nguyễn Quang Huy với thành công bất ngờ từ bộ phim đầu tay - Thần tượng.

Ngoài ra, phim cũng khai thác câu chuyện về giới showbiz vốn gây nhiều tò mò cho công chúng. Phim dựa trên câu chuyện cuộc đời của ca sĩ trẻ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh với dàn diễn viên đang được giới trẻ yêu thích: Sơn Tùng M-TP, Hari Won, Hứa Vĩ Văn, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Kiến Huy...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên