19/01/2019 10:01 GMT+7

18.000 học sinh tham gia cuộc thi định hướng nghề

H.HG.
H.HG.

TTO - Sau khi vượt qua vòng thi trực tuyến, các học sinh sẽ thi hùng biện, tham gia trải nghiệm thực tế ở ngành nghề mà mình đã chọn, đóng vai giải quyết tình huống có thể xảy ra trong nghề…

18.000 học sinh tham gia cuộc thi định hướng nghề - Ảnh 1.

Học sinh tham gia cuộc thi “Chắp cánh ước mơ” năm học 2018-2019 - Ảnh: H.HG.

Ngày 18-1, Sở GD-ĐT TP.HCM và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã khai mạc cuộc thi "Chắp cánh ước mơ" năm học 2018-2019. Đây là cuộc thi nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc THPT, giúp các em xác định ước mơ và trải nghiệm về nghề nghiệp mà mình yêu thích.

Gần 18.000 học sinh thuộc 65 trường THPT và trung tâm GDTX trên địa bàn TP đã trải qua vòng thi trực tuyến và 1.250 thí sinh có số điểm cao nhất đã tiếp tục thi vòng loại với hình thức tương tự như thi rung chuông vàng. 

Các vòng thi tiếp theo, thí sinh sẽ thi hùng biện, trả lời chất vấn trực tiếp, tham gia trải nghiệm thực tế ở ngành nghề mà mình đã chọn; sắm vai - xử lý và giải quyết tình huống có thể xảy ra trong nghề nghiệp đó…

Được biết, ở vòng chung kết, thí sinh sẽ được ban giám khảo đồng thời là huấn luyện viên định hướng và giúp đỡ để các em được trải nghiệm thực tế và thực hiện 1 video clip về nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Kêu gọi doanh nghiệp góp sức với dạy nghề Kêu gọi doanh nghiệp góp sức với dạy nghề

TTO - Doanh nghiệp thường phàn nàn về việc lao động không đáp ứng yêu cầu, nhưng nhiều nơi vẫn sử dụng lao động chưa qua đào tạo. Sự chủ động đóng góp của doanh nghiệp cho hệ thống dạy nghề còn khiêm tốn.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên