11/12/2015 08:52 GMT+7

14 nhà làm phim nổi tiếng của Bollywood đến Việt Nam

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Theo thông tin từ buổi họp báo về Liên hoan phim Ấn Độ tại Việt Nam vừa được Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức chiều 10-12 tại Hà Nội, 14 nhà làm phim nổi tiếng của Bollywood sẽ đến Việt Nam.

Cảnh trong phim Wake up Sid - Ảnh: BTC
Cảnh trong phim Wake up Sid - Ảnh: BTC

* Xem miễn phí 8 phim Ấn Độ

Các nhà làm phim Ấn tham dự hội thảo “Hợp tác điện ảnh Việt Nam - Ấn Độ và vai trò đối với xúc tiến du lịch” và đến thăm các địa danh du lịch của Việt Nam như Hạ Long, chùa Bái Đính, thăm TP.HCM và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

“Buổi hội thảo sẽ được chúng tôi tổ chức ngày 19-12 tại Hà Nội với sự tham dự của Cục Điện ảnh, Tổng cục Du lịch. Qua đây, chúng tôi mong muốn đưa các nhà làm phim Việt Nam - Ấn Độ xích lại gần nhau hơn để cùng khai thác những cơ hội làm phim trong tương lai như thực hiện các cảnh quay, tổ chức hợp tác sản xuất, kinh doanh phim cũng như đẩy mạnh sự tham gia của các diễn viên Việt Nam - Ấn Độ trong cùng một bộ phim” - bà Preeti Saran, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, nhấn mạnh.

Cũng theo bà đại sứ, những năm gần đây, đoàn phim Bollywood từng có những dự án hợp tác quay phim tại Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Ireland... để sau đó thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch giữa Ấn Độ và các nước.

Còn với Việt Nam, đến nay giữa hai nước chưa có dự án hợp tác quay phim nào và khách du lịch giữa hai nước còn ở dưới mức tiềm năng. Nguyên do có phần từ việc nhân dân Ấn Độ thiếu thông tin về Việt Nam. Đây cũng là lý do cần thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác làm phim giữa hai nước.

Cũng tại buổi họp báo, bà đại sứ cho biết từ ngày 12 đến 23-12, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Bộ VH-TT&DL tổ chức Liên hoan phim Ấn Độ tại Đà Nẵng (rạp Lê Độ, từ ngày 12 đến 13-12), Hà Nội (Trung tâm Chiếu phim quốc gia, từ 18 đến 20-12) và TP.HCM (rạp BHD Star Cineplex ICON 68, tòa nhà Bitexo Tower, từ 22 đến 23-12).

Khán giả sẽ được nhận vé mời để thưởng thức các bộ phim Ấn Độ được chiếu trong dịp này: 3 idiots (tạm dịch: Ba chàng ngốc), Oh my God (Lạy chúa tôi), Taare Zameen Par (Cậu bé đặc biệt), Paheli, Bhaag Milkha Bhaag (Nghị lực), Dil Chahta Hai (Những trái tim khát vọng), Wake up Sid (Tỉnh dậy nào Sid) và Jodhaa Akbar. Đây đều là những bộ phim nổi tiếng tại Ấn Độ được sản xuất trong 10 năm qua.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên