11/11/2016 14:29 GMT+7

106 bức tranh màu nước của triển lãm Đồng chất

VY DUNG
VY DUNG

TTO - Triển lãm Đồng chất quy tụ hơn 106 tác phẩm của 11 họa sĩ sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, TP.HCM) từ 15/11 – 22/11/2016.

Với đa số họa sĩ, màu nước không phải là chất liệu sáng tác được ưu tiên hàng đầu. Nhưng với 11 họa sỹ tham gia triển lãm Đồng chất, vẽ màu nước thực sự là niềm đam mê.

Tình yêu màu nước đã đưa những cá nhân từ các vùng miền, nghề nghiệp khác nhau cùng gặp gỡ, sáng tác và tổ chức triển lãm chung.

Triển lãm có các họa sĩ đầy bề dày kinh nghiệm, thường xuyên triển lãm tranh màu nước quốc tế như Bùi Duy Khánh, Hoàng Võ, Thụy Dương và Bình Chu... Cũng có người mới tập vẽ chưa lâu, nhưng đều mong muốn tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp của nghệ thuật màu nước.

Nhờ vào tính gọn nhẹ và linh hoạt, màu nước đã cùng các họa sĩ khám phá vẻ đẹp của nhiều miền đất nước, từ đồng bằng đến trung du, từ nông thôn ra thành thị. Các tác phẩm mang chủ đề đa dạng, nhưng đều chuyển tải một tiếng nói chung: tình yêu thiên nhiên và tinh thần thể nghiệm với màu nước.

Triển lãm Đồng chất giới thiệu 106 tác phẩm được vẽ bằng màu nước của 11 họa sĩ: Bùi Duy Khánh, Nguyễn Văn Quý, Hoàng Võ, Đoàn Văn Tới, Nguyễn Tiến Dũng, Dương Tôn Quốc Thụy, Nguyễn Duy Dũng, Chu Quốc Bình, Nguyễn Thái Dương, Đinh Quang Hải và Nguyễn Thành Nhân.

Qua thăng trầm cuộc sống đó đây, tôi chọn biển là chốn dừng chân. Tôi thích sự biến đổi của biển, từ câm lặng đến gầm thét rồi trở về êm đềm như khúc sông quê, đến bến bình yên nơi những con tàu neo đậu... Họa sĩ Bùi Duy Khánh

Trong sự mỏi mệt của đời sống, những nỗi buồn của người làm nghề thiết kế - vẽ như sự  giải thoát và đi tìm lại chính mình. Kiến trúc sư Dương Tôn Quốc Thụy

Tôi bắt đầu nghiên cứu chất liệu màu nước khoảng một năm trở lại đây. Tôi rất yêu thích thể hiện ánh sáng và bóng tối trong các tác phẩm của mình. Họa sĩ Nguyễn Thái Dương 

Quê gốc của tôi là ngôi làng cổ Cự Đà, nơi đã từng là một thương cảng sầm uất. Nét đẹp đó hiện đang bị mai một nghiêm trọng. Tôi chọn cách vẽ để gửi gắm tình yêu và tâm tư của mình với hi vọng ngôi làng cổ sẽ có thêm câu chuyện kể của tôi. Họa sĩ Đinh Quang Hải (Hải Tre)

Chất liệu màu nước đến với tôi cũng nhẹ nhàng và đẹp như cuộc sống này vậy. Thể hiện cuộc sống này chính là thể hiện bản thân mình. Nguyễn Văn Quý – Kiến trúc sư công trình

Phiêu bạt cùng những hành trình khác nhau, tôi tìm kiếm những nhịp điệu hài hoà của cuộc sống và vẻ đẹp của thiên nhiên. Họa sĩ Đoàn Văn Tới 

Sau khi làm nghề kiến trúc khoảng 10 năm, tôi muốn làm nghệ thuật và được sống trong cái môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp... Tôi bắt đầu với nghệ thuật màu nước, bắt đầu lại với chính mình! Họa sỹ Nguyễn Duy Dũng (Dung Rau)

Xem một số bức màu nước của triển lãm Đồng chất: 

VY DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên