30/07/2012 19:13 GMT+7

Xét xử vụ cháy tại Tân Dân làm 13 người chết

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 30-7, Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng xét xử sơ thẩm vụ cháy tại xưởng may gia công mũ, giày tại Tân Dân, An Lão làm 13 người thiệt mạng, 25 người bị bỏng nặng từ 24-90%.

Cháy xưởng giày da, 13 người chết, 25 người bị thương

HoPMQmzm.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Thân Hoàng

Các bị cáo bị truy tố về tội “vi phạm các quy định về phòng chống cháy nổ” gồm: Nhiếp Thiếu Phong (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Nguyễn Văn Linh (28 tuổi, Tiên Lãng, Hải Phòng), Bùi Thị Hiền (25 tuổi), Bùi Thị Sự (45 tuổi), Lê Văn Bẩy (27 tuổi) cùng trú tại An Lão, Hải Phòng.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hải Phòng, đầu tháng 5-2011, hai vợ chồng Hiền, Phong thuê đất của Sự để làm xưởng may với diện tích 150m2. Vợ chồng Hiền đã thuê Sự đứng ra xây dựng nhà xưởng khi chưa được cấp phép và không tuân theo quy định về phòng cháy chữa cháy.

Khoảng đầu tháng 7-2011, vợ chồng Hiền bắt đầu tuyển công nhân, đưa nhà xưởng vào hoạt động khi chưa xây dựng hoàn thiện. Nhà xưởng được xây dựng theo thiết kế hình ống, khung thép chịu lực và chỉ có cửa ra vào (không có lối thoát hiểm).

Ngày 29-7-2011, Sự thuê Bẩy và Linh đến hàn cột thu lôi theo yêu cầu của Hiền trong khi 45 công nhân của xưởng vẫn đang làm việc. Trong lúc hàn các tia lửa bắn xuống xưởng bén vào các vật liệu gây hỏa hoạn.

Tại phiên tòa, vợ chồng Hiền khai nhận khi xưởng xây xong, dù không thấy có cửa thoát hiểm nhưng vẫn đưa vào hoạt động để kịp tiến độ giao hàng theo hợp đồng đã ký. Trong xưởng có một lối cửa nhỏ phía sau nhưng vì sợ mất cắp nên vợ chồng Hiền đã bịt lại.

OPyJC1cW.jpgPhóng to
Người nhà cầm di ảnh các nạn nhân dự tòa - Ảnh: Thân Hoàng

Sau khi kết thúc phần thẩm vấn và tranh tụng, đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức xử phạt các bị cáo: Nhiếp Thiếu Phong từ 11-12 năm tù, Bùi Thị Hiền từ 10-11 năm tù, Bùi Thị Sự từ 7-8 năm tù, Nguyễn Văn Linh từ 4-5 năm tù và Lê Văn Bảy từ 4-10 năm tù.

Các nạn nhân trong vụ cháy đề nghị các bị cáo bồi thường dân sự tổng cộng hơn 7 tỉ đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên