29/04/2013 07:30 GMT+7

Trời đất chuyển mùa, phòng tránh dông sét và lốc xoáy

X.LAN
X.LAN

TT - Trong tuần, thời tiết trên cả nước chịu ảnh hưởng bởi áp thấp nóng, miền Bắc có mưa rào và dông, riêng ở Tây Bắc bộ và Thanh Hóa vẫn có nơi nắng nóng cục bộ.

Thời tiết 7 ngày:

Sau đó, trong những ngày lễ và giữa tuần sẽ có các đợt không khí lạnh đi qua miền Bắc nên thời tiết chuyển xấu, có mưa rào và dông nhiều hơn, vùng Tây Bắc có nơi mưa vừa, mưa to và dông, đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cuối tuần mưa giảm dần.

Vùng ven biển miền Trung thời tiết khá dễ chịu trong những ngày lễ và cuối tuần, chỉ có mưa vài nơi về chiều tối, thích hợp cho lễ hội, du lịch. Các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ đang trong thời kỳ cuối của giai đoạn chuyển mùa và chuẩn bị vào mùa mưa. Nắng nóng giảm đáng kể, chỉ còn vài nơi ở miền Đông và vùng ven biên giới Campuchia có nhiệt độ cao nhất có lúc 35-360C, còn lại hầu hết chỉ 32-340C.

Trong giai đoạn này, do độ bất ổn định trong khí quyển tăng cao nên cần chú ý phòng tránh dông sét và lốc xoáy, không nên sử dụng nước mưa trong sinh hoạt vì mưa đầu mùa luôn chứa nhiều chất ô nhiễm không khí, còn gọi là mưa axit.

X.LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên