18/06/2013 08:20 GMT+7

Tòa án Hi Lạp yêu cầu ERT phát sóng trở lại

CHU YÊN (Theo BBC News)
CHU YÊN (Theo BBC News)

TTO - Hôm qua 17-6, một tòa án ở Hi Lạp đã ra phán quyết cho phép Cơ quan Phát thanh truyền hình quốc gia (ERT) phát sóng trở lại sau khi bất ngờ bị chính phủ đóng cửa hồi tuần rồi.

f4S0yjjq.jpgPhóng to
Trụ sở ERT - Ảnh: Reuters

Dấu chấm hết cho Hi Lạp!Hi Lạp: đình công phản đối đóng cửa ERTChính phủ Hi Lạp đóng cửa Đài truyền hình quốc gia

Tuy nhiên tòa án cũng ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng Antonis Samaras, trong đó sẽ thay ERT bằng một đài truyền hình nhỏ gọn hơn.

Phán quyết này của tòa án được đưa ra khi các đồng minh của Thủ tướng Samaras tức giận vì không được hỏi ý kiến về việc đóng cửa ERT. Thủ tướng Samaras đã phải gặp gỡ với hai liên minh là Evangelos Venizelos của Đảng Pasok và Fotis Kouvelis của Đảng Dân chủ cánh tả.

Cuối cùng Tòa án tối cao Hi Lạp đã đưa quyết định cho phép ERT tiếp tục phát sóng từ đây cho tới cuối năm khi thành lập được một đài truyền hình nhỏ gọn hơn.

Theo nhận định chung, quyết định này có lợi cho cả hai bên nhưng sẽ làm liên minh này yếu đi thấy rõ.

Ông Kouvelis nói: “Quyết định của tòa án có ý nghĩa quan trọng vì không ai có quyền đóng cửa đài truyền hình hay phát thanh quốc gia khiến hàng triệu màn hình tối đen”.

Sau khi có phán quyết này, hơn 2.700 nhân viên của ERT tụ tập bên ngoài tòa án đã reo hò vui sướng. Phóng viên Eleni Hrona nói: “Tôi đã ở đây 7 đêm và lần đầu tiên tôi được thấy nụ cười”. Tuy nhiên các nhân viên của ERT cũng biết trước nhiều người trong số họ sẽ mất việc vào cuối năm khi một đài truyền hình tinh giản hơn được thành lập.

Trong một diễn biến khác, Đảng đối lập chính Syriza đã tổ chức biểu tình tại quảng trường Syntagma ở thủ đô Athens để đòi bầu cử sớm.

Ông Venizelos cũng cho biết ngày mai 19-6 sẽ gặp lại Thủ tướng Samaras và đồng minh Kouvelis để bàn lại về vấn đề tái cơ cấu nội các.

CHU YÊN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên