Là một trong những đơn vị đầu tiên số hóa hoạt động ngành ngân hàng, Sacombank hướng đến cung cấp sản phẩm ngân hàng số đa năng, tăng trải nghiệm khách hàng,… sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của người dùng trong ‘kỷ nguyên thanh toán số’.

Là một trong những đơn vị đầu tiên số hóa hoạt động ngành ngân hàng, Sacombank hướng đến cung cấp sản phẩm ngân hàng số đa năng, tăng trải nghiệm khách hàng,… sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của người dùng trong ‘kỷ nguyên thanh toán số’.

Hành vi, kỳ vọng của người tiêu dùng đã thay đổi mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, đặc biệt, COVID-19 như một "cú hích" khiến thanh toán số trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế và ưu tiên hàng đầu của người dùng.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Sacombank đã sớm xây dựng kế hoạch với lộ trình cụ thể, có các chính sách mạnh tay đầu tư, ứng dụng các công nghệ thông minh, hiện đại phục vụ phát triển hoạt động thanh toán số tại Việt Nam. Từ đó, trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi lựa chọn các dịch vụ thanh toán không tiền mặt hiện nay.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 1.

Năm 2019, Sacombank là một trong 7 ngân hàng đầu tiên triển khai thẻ chip nội địa theo chuẩn VCCS. Đồng thời, triển khai hệ thống máy phát hành nhanh tại các chi nhánh, giúp rút ngắn thời gian nhận thẻ xuống còn 5 phút.

Sacombank cũng là ngân hàng tiên phong cho phép phát hành thẻ phi vật lý trên nền tảng di động. Với công nghệ Tokenization, khách hàng dễ dàng đăng ký mở mới thẻ tín dụng, thẻ thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay. Sau khi hoàn tất đăng ký và được phê duyệt, khách hàng có thể giao dịch ngay trên điện thoại di động thông minh mà không cần đến thẻ vật lý.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 2.

Tháng 3-2022, Sacombank tiếp tục dẫn đầu thị trường khi ra mắt dòng thẻ Sacombank Mastercard Only One - dòng thẻ quốc tế công nghệ cao lưu trữ thông tin thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một con chip Sacombank Mastercard Only One, hướng đến sự trải nghiệm ưu việt nhất cho người dùng, giúp khách hàng quản lý tài chính một cách tối ưu, tiết kiệm thời gian và đa dạng các hình thức giao dịch thanh toán, đặc biệt là thanh toán không tiền mặt.

Bên cạnh đó, Sacombank vừa chính thức triển khai hoàn chỉnh quy trình số hóa trong việc phát hành thẻ tín dụng tự động. Việc này được thực hiện thông qua mô hình chấm điểm tín dụng bằng công nghệ máy học Machine Learning và AI, khách hàng sẽ không cần phải chứng minh thu nhập cũng như không phải chờ 7 - 10 ngày mới có thể sử dụng thẻ tín dụng. Người dùng chỉ cần cung cấp CMND/CCCD/hộ chiếu là có thể được Sacombank mở ngay thẻ tín dụng với hạn mức lên đến 50 triệu đồng.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 3.
Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 4.

Từ năm 2017, Sacombank đã tiên phong triển khai công nghệ thanh toán không tiếp xúc - Sacombank Contactless đối với thẻ Visa, sau đó, mở rộng với các dòng thẻ thanh toán nội địa và quốc tế.

Với công nghệ này, chủ thẻ đơn giản hóa quá trình thanh toán chỉ bằng thao tác chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS trong vài giây để hoàn thành giao dịch. Do chủ thẻ vẫn giữ thẻ khi thực hiện giao dịch và không dùng thẻ tiếp xúc trực tiếp với thiết bị thanh toán nên thông tin về thẻ được bảo mật tối đa.

Bên cạnh đó, Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hội đủ các điều kiện để áp dụng phương thức thanh toán bằng QR theo chuẩn EMV của các tổ chức thẻ Visa, Mastercard, JCB và UnionPay.

Ngoài ra, Sacombank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong hợp tác với mạng lưới chấp nhận thanh toán BC-Card và công ty chuyển mạch Napas để triển khai chấp nhận thanh toán QR tại Hàn Quốc và Thái Lan.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 5.
Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 6.

Nhằm bắt kịp xu hướng đưa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng lên nền tảng di động, tháng 11-2020, Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt giải pháp thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động - Tap to phone.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 7.

Tap to phone cho phép doanh nghiệp nhanh chóng biến chiếc điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android thành thiết bị chấp nhận thanh toán thay thế cho máy POS truyền thống, giúp giảm chi phí đầu tư và đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ như quán ăn, cửa hàng tạp hóa, tiểu thương chợ truyền thống, các shipper giao hàng,…

Đồng thời, Sacombank triển khai tính năng NFC - thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động trên ứng dụng Sacombank Pay dành cho chủ thẻ Visa. Công nghệ này biến điện thoại di động của khách hàng thành chiếc thẻ phi vật lý để thanh toán tại các máy POS hỗ trợ NFC hay điện thoại có tính năng Tap to phone. Nghĩa là với 2 chiếc điện thoại, một dành cho chủ thẻ, một dành cho đơn vị chấp nhận thanh toán có thể chạm vào nhau trong vài giây là hoàn tất một giao dịch thanh toán.

Với bộ đôi giải pháp này, Sacombank góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán thẻ, giúp cả người dùng và doanh nghiệp hình thành thói quen với hình thức thanh toán không tiền mặt đầy tiện lợi.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 8.

Trong nhiều năm qua, những sản phẩm, dịch vụ thanh toán số của Sacombank được hàng triệu khách hàng quan tâm, tin dùng. Song song đó, Sacombank còn được các tổ chức quốc tế ghi nhận là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các giải pháp thanh toán số hiện đại nhất tại thị trường Việt Nam.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 9.

Điển hình, Tổ chức thẻ Visa vinh danh Sacombank là Ngân hàng dẫn đầu về Công nghệ và Sáng tạo Giải pháp Thanh toán Số, Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ thanh toán Tap to phone, dịch vụ thanh toán NFC cho thiết bị di động, dịch vụ đăng ký nhà bán hàng siêu tốc. Các tổ chức thẻ danh tiếng khác như Mastercard, JCB, Napas,… cũng vinh danh ngân hàng này trong nhiều giải thưởng quan trọng về công nghệ.

Năm 2021, Sacombank đạt danh hiệu ‘Sản phẩm, dịch vụ TP.HCM tiêu biểu năm 2021’ do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) bình chọn. Và gần nhất, Sacombank cũng vừa đạt giải thưởng Sao Khuê 2022 với công nghệ Tap to Phone - Công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc qua thiết bị di động - Sản phẩm Xuất sắc của ngành phần mềm trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Sacombank được nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Sacombank và hành trình kiến tạo ‘kỷ nguyên thanh toán số’ - Ảnh 10.

Như Quỳnh
S.C
HẢI PHI - BẢO SUZU
5-7-2022
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận