29/11/2008 23:05 GMT+7

Phạm Tuấn Vũ: Máy tính luôn luôn đem đến niềm vui

PHƯỚC TUẦN thực hiện
PHƯỚC TUẦN thực hiện

TTO - Kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 17 đã kết thúc hôm 23-11 vừa qua. Chủ nhân của chiếc cúp vàng mà hơn 400 thí sinh đến từ 70 trường ĐH - CĐ trên cả nước mong chờ đã thuộc về chàng trai Phạm Tuấn Vũ.

Ln8SDgzi.jpgPhóng to
Phạm Tuấn Vũ và chiếc cúp vàng - Ảnh: Phước Tuần
TTO - Kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 17 đã kết thúc hôm 23-11 vừa qua. Chủ nhân của chiếc cúp vàng mà hơn 400 thí sinh đến từ 70 trường ĐH - CĐ trên cả nước mong chờ đã thuộc về chàng trai Phạm Tuấn Vũ.

Xuất sắc vượt qua rất nhiều ứng viên nặng ký cho giải vàng siêu cúp năm 2008 đến từ các trường có bề dày thành tích như: ĐH Công nghệ Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Sư phạm Hà Nội… Vũ đã xứng đáng được vinh danh tại buổi lễ tổng kết Olympic tin học Việt Nam lần thứ 17 và cuộc thi lập trình viên sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 33 tối 23-11 tại dinh Thống Nhất TP.HCM.

TTO đã có cuộc trò chuyện với chàng sinh viên năm 2 - lớp đào tạo tiên tiến 07 - khoa CNTT - Trường ĐH KHTN TP.HCM này:

* Chúc mừng giải thưởng siêu cúp 2008 mà Vũ đạt được. Trong giây phút này Vũ muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này đến ai đầu tiên?

- Trước hết mình xin cám ơn tất cả bạn bè, thầy cô của mình đã giúp đỡ rất nhiều trong cuộc thi này. Thật sự khi xướng tên nhận giải mình cũng chẳng tin vào chính bản thân. Trong niềm hạnh phúc đoạt giải mình muốn chia sẻ niềm vui ấy với bố mẹ. Trong suốt cuộc thi và cũng trong suốt thời gian vừa qua, bố mẹ là người luôn động viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất để mình thực hiện những niềm đam mê tin học của bản thân. Mình muốn dành phần thưởng này tặng mẹ nhân ngày 20-11 vì mẹ mình cũng là người đưa đò cho những học sinh qua sông.

* Bước vào kỳ thi Vũ có áp lực gì không? Động lực nào giúp Vũ vượt qua mọi thử thách để bước lên danh hiệu cao nhất của cuộc thi?

- Tại kỳ thi Olympic lần 16 tại TP Đà Nẵng mình đã nhận được giải 3 và trước thềm kỳ thi này mình cũng nhận được giải nhất cấp trường. Trước khi bước vào một cuộc thi có rất nhiều thí sinh đã từng nhận giải cao của các kỳ thi Olympic trước, bản thân mình chỉ có một suy nghĩ là thi đấu hết sức, cẩn thận và cố gắng đạt được kết quả cao nhất có thể.

Bởi thế, khi thi đấu mình rất bình tĩnh, cố gắng vận dụng tất cả các kiến thức lập trình mà mình được học tập, rèn luyện từ hè đến nay. Thầy cô, bạn bè và gia đình là những người luôn quan tâm và kỳ vọng vào mình, đó là động lực quan trọng nhất giúp mình hoàn thành phần thi xuất sắc.

* Sau khi nhận giải vàng siêu cúp 2008 Vũ có thể tiết lộ vài kế hoạch sắp tới được không?

- Tại cuộc thi lập trình viên sinh viên quốc tế lần thứ 33 ACM/ICPC, đội Vision của mình gồm mình, anh Đăng Khoa (cúp bạc 2008) và anh Trọng Nghĩa đoạt giải nhất nhưng không được dự thi chung kết tại Thụy Điển. Nên bây giờ đội đang cố gắng rèn luyện, trau dồi thêm kiến thức để trung tuần tháng 12 sẽ tham dự vòng loại một lần nữa tại Malaysia (một đội có thể dự thi vòng loại 2 lần). Hy vọng đội Vision của tụi mình sẽ thành công.

* Chúc Vũ sẽ đạt được rất nhiều thành công về công nghệ thông tin trong thời gian sắp tới. Xin cám ơn.

PHƯỚC TUẦN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên