22/12/2004 12:11 GMT+7

Nhãn hiệu "Red Bull và hình" bị làm giả

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Chi Cục Quản lý thị trường (Đội Quản lý thị trường số 5) đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất của Cty Sản xuất Dịch vụ Xuất nhập khẩu và Tiếp nhận đầu tư từ thiện (GOHECCO) và phát hiện 5.000 lon nước uống tăng lực loại 250 ml thành phẩm và 20.000 vỏ lon chuẩn bị đóng thành hàng thành phẩm có dấu hiệu vi phạm QSHCN đối với nhãn hiệu "Red Bull và hình".

WXOoRdY3.jpgPhóng to
GOHECCO vi phạm QSHCN đối với nhãn nhiệu Red Bull
Chi Cục Quản lý thị trường (Đội Quản lý thị trường số 5) đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất của Cty Sản xuất Dịch vụ Xuất nhập khẩu và Tiếp nhận đầu tư từ thiện (GOHECCO) và phát hiện 5.000 lon nước uống tăng lực loại 250 ml thành phẩm và 20.000 vỏ lon chuẩn bị đóng thành hàng thành phẩm có dấu hiệu vi phạm QSHCN đối với nhãn hiệu "Red Bull và hình".

Cty GOHECCO đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá (GCN ĐKNHHH) cho nhãn hiệu "Red Lion" dùng cho sản phẩm nước uống tăng lực. Tuy nhiên,GOHECCO đã sử dụng nhãn hiệu này cho sản phẩm của mình cùng với hình hai con vật đối đầu nhau trong vòng tròn.

Theo Công văn số 1576/TTKN của Cục Sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu này tương tự gây nhầm lẫn với phần hình tương ứng của nhãn hiệu "Red Bull và hình" được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 19982 của Công ty TC. Pharmaceutical Industries Co., Ltd. Do vậy, Cục Sở hữu trí tuệ đã khẳng định việc sử dụng các dấu hiệu nêu trên trong việc sản xuất, lưu hành các sản phẩm đồ uống tăng lực mà không được sự đồng ý của chủ nhãn hiệu là hành vi vi phạm QSHCN.

Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn vi phạm hành chính số 0251011/QĐAD ngày 01/12/2004, tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm nêu trên để tiếp tục xử lý. Đại diện của phía Cty TC. Pharmaceutical Industries Co., Ltd. cho biết hiện nay có không ít các cơ sở lợi dụng uy tín và chất lượng của sản phẩm nước uống tăng lực mang nhãn hiệu "Red Bull và hình" mà người tiêu dùng vẫn quen gọi là nước uống tăng lực "bò húc".

Các cơ sở này đã "nhái" nhãn các tương tự như: "Red Rhino" và hình hai con tê giác húc nhau trong hình quả trám; "Red Bear" và hình hai con gấu húc nhau trong nửa vòng tròn; "Disnosaur" và hình hai con vật đối đầu nhau trong một vòng cung... dán lên sản phẩm nước uống cùng loại nhằm đánh lừa å thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo "Báo cáo kết quả hoạt động thực thi quyền sở hữu công nghiệp" của Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định, chỉ riêng trên địa bàn tỉnh Nam Định từ đầu tháng 8/2004 đến 31/10/2004, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đã phát hiện 03 cơ sở vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu "Red Bull và hình", đã thu giữ tổng cộng hơn 49 nghìn lon thành phẩm nước uống tăng lực loại 250 ml và gần 60 nghìn vỏ lon loại 250 ml.

Nhằm thu lợi bất chính nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm QSHCN với mức độ ngày càng tinh vi, "tăng cường" tối đa công suất để sản xuất ra các loại hàng hóa giả mạo, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ dịp Tết. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại cho uy tín của các doanh nghiệp. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa, chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cơ quan hữu quan của Nhà nước đấu tranh bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ uy tín của chính doanh nghiệp mình.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên