Hình ảnh từ phía người mua cho rằng mua iPhone 12 Pro Max 256GB lại nhận được cục đá - Ảnh: DDV
Mua điện thoại, nhận hàng là cục gạch
Ngày 9-12, chị Kim Phụng (Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết chị và bạn đã đặt mua online chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max 256GB VN/A tại hệ thống bán lẻ Di Động Việt, thanh toán trước 100% giá trị sản phẩm (32 triệu đồng) và nhận hàng qua đơn vị vận chuyển trung gian.
Tuy nhiên, khi mở kiện hàng ra, khổ chủ phát hiện bên trong không phải là chiếc iPhone đã đặt mua mà là... một cục gạch.
"Chiều 3-12, nhân viên bưu cục Best Express giao điện thoại đến shop quần áo tụi mình làm chủ. Shipper (người giao hàng) không gọi báo trước, đến để hàng và đi không đồng kiểm ký nhận. Hai tiếng sau tụi mình đến shop khui hàng và nhận ngay 1 miếng gạch bọc xốp không thấy iPhone đâu.
Sau đó tụi mình vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên Di động Việt báo sự tình. Đến nay tròn 1 tuần và mọi thứ rất bất lợi cho bên mình và nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu và không có điện thoại", chị Kim Phụng kể lại.
Sau khi liên hệ với Di Động Việt, chị Kim Phụng đã nhận được đầy đủ video gửi hàng, đồng kiểm với đơn vị vận chuyển từ hệ thống này, nên chị cho rằng vấn đề đánh tráo hàng có thể đã do đơn vị vận chuyển thực hiện tinh vi mà không làm ảnh hưởng đến kiện hàng.
Cũng theo chia sẻ của chị Phụng, người giao hàng của đơn vị vận chuyển Best Express đã không làm đúng quy trình giao, không gọi điện trước khi giao, không giao tận tay và cũng không đồng kiểm ký nhận...
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di động Việt, cho biết với tư cách là đơn vị bán lẻ, Di động Việt sẽ chịu trách nhiệm trong sự việc này và đồng hành cùng khách hàng đến cùng.
"Từ khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã đợi quá lâu từ đại diện đơn vị vận chuyển và cảm thấy sự lo lắng rất lớn từ phía khách hàng. Tuy không phải lỗi của chúng tôi nhưng Di Động Việt sẽ chịu trách nhiệm 100% trong sự việc này khi đã chọn đơn vị vận chuyển không uy tín dẫn đến sự phiền hà cho khách hàng, Di động Việt sẽ bù 100% số tiền cho khách hàng", ông Đạt chia sẻ.
Ngày 12-12, ông Đạt tiếp tục cho biết một khách hàng ở Hà Tĩnh đặt mua 2 iPhone 12 Pro Max tại hệ thống của ông nhưng lại được giao... hộp tô màu. "Rất may mắn sau khi cảnh báo vụ việc của chị Kim Phụng nêu trên, khách hàng này đã khui hàng ra tận tay trước mặt người giao hàng và không nhận hàng. Đối tác vận chuyển tiếp tục là BoxMe và Best ExPress", ông Đạt cho biết.
Đại diện Di Động Việt cũng cho biết hệ thống đã phát đi thông báo cảnh giác khách hàng mua hàng từ xa. Khách hàng nên quay lại video mở hàng, đồng kiểm với nhân viên giao hàng. Hệ thống Di động Việt cũng khẳng định sẽ tìm một đơn vị vận chuyển uy tín: "Chúng tôi không muốn làm ảnh hưởng đến khách hàng của mình".
Đơn vị vận chuyển nói gì?
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 12-12, đại diện Best Express lý giải đơn vị này là đối tác vận chuyển của Boxme (Shipchung) và đến nhận hàng tại shop theo yêu cầu gửi hàng của đối tác Boxme.
Cụ thể, các đơn hàng này được nhận tại kho của Di Động Việt dưới dự giám sát của bên bán hàng. Kiện hàng được đóng gói và niêm phong bằng keo chuyên dụng của nhà bán hàng. Sau đó, đơn hàng này được Best Express xử lý, vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera.
Vị này khẳng định xuyên suốt quá trình vận chuyển là nguyên đai, nguyên kiện. Đến khi giao cho khách hàng, kiện hàng trong tình trạng "nguyên băng keo, chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng".
Theo Best Express, đây là xác nhận từ người nhận hàng và đơn vị này có dữ liệu ghi nhận. Dù vậy, đơn vị vận chuyển thừa nhận lỗi khi nhân viên giao hàng đã quá quen thuộc với khách hàng và nhân viên tại địa điểm nhận hàng nên chủ quan không yêu cầu khách hàng ký nhận đơn hàng iPhone.
Trước mắt, vị này cho biết công ty đã có lời xin lỗi đến khách hàng và bồi thường tiền tương ứng với giá trị sản phẩm được ủy quyền vận chuyển. Đồng thời nhà vận chuyển cho biết đang mời công an vào điều tra về các quy trình liên quan giữa các bên như đối tác Boxme và Di động Việt.
Bà Kiều Anh - cán bộ quản lý Boxme - cho biết đã nhận được thông tin liên quan đến 2 đơn hàng vận chuyển xảy ra sự cố không đúng hàng hóa được giao, gây ảnh hưởng đến khách hàng.
Bà Kiều Anh cho biết vẫn đang kiểm tra lại toàn bộ quy trình, thậm chí về vận chuyển của Best Express có trục trặc trong vấn đề chuyển đơn hàng hay không. Vị này cũng cho biết đây không phải lần đầu xảy ra vụ việc này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận