Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 1.
Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 2.

Một khảo sát từ Techcombank về sức khỏe tài chính của người tiêu dùng Việt, đặc biệt đối với nhóm khách hàng trẻ vừa thực hiện gần đây, nhằm mục đích đo lường mức độ quan tâm của người Việt với sức khỏe tài chính cá nhân đã đưa ra những con số rất đáng suy ngẫm.

Theo đó, 60% người tham gia khảo sát thường xuyên có những chi tiêu tài chính không theo kế hoạch. 75% người dùng đã có những mục tiêu dài hạn nhưng chỉ thực hiện trong thời gian ngắn. 53% người cố gắng thiết lập mục tiêu tài chính nhưng chỉ 30% trong số đó bám đuổi mục tiêu.

Một báo cáo khác do Backbase, công ty Hà Lan chuyên cung cấp nền tảng chuyển đổi số cho các ngân hàng, công bố vào tháng 9-2021 cũng cho thấy: có khoảng 67% người Việt tham gia khảo sát cảm thấy loay hoay về quản lý tài chính.

Tỷ lệ này cao thứ 2 trong 10 nước Châu Á - Thái Bình Dương, đứng sau Thái Lan. Backbase cũng cho biết, người tiêu dùng Việt Nam ít tìm kiếm thông tin tài chính nhất trên trang web ngân hàng hoặc ứng dụng di động (chỉ 54%). Nguồn Backbase.com

Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 3.

Các khảo sát trên cũng chỉ ra được những nguyên nhân phổ biến dẫn đến thực trạng nhiều người còn thờ ơ với những kiến thức về quản lý dòng tiền, tích lũy, đầu tư; chi tiêu chưa hợp lý, chưa biết hoặc chưa quan tâm đến việc lên kế hoạch tài chính cho bản thân vì vậy dễ bỏ qua những cột mốc lý tưởng để thực thi mục tiêu.

Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, việc người dùng chưa lựa chọn được công cụ đắc lực, phù hợp để hỗ trợ cho việc theo đuổi mục tiêu tài chính một cách hiệu quả cũng chính là một trong những lý do tạo nên sự khó khăn trong quản lý tài chính.

Trên thực tế, ngoài cách thức ghi chép truyền thống, hiện nay, còn có rất nhiều phương pháp online có thể hỗ trợ kiểm soát tài chính cá nhân, tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ chi tiêu hàng ngày, vừa tích lũy, đầu tư và quản lý tài chính giúp người dùng vượt qua được những trở lực từ bản thân gây cản trở thói quen tích lũy là bài toán mà các ngân hàng vẫn đang nỗ lực tìm lời giải.

Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 5.

Cuộc đua chuyển đổi số hiện nay đang diễn ra rất sôi động, các ngân hàng đang tích cực đầu tư công nghệ, đổi mới sáng tạo, làm mới mô hình kinh doanh, để mang đến những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng chính là tạo ra những trải nghiệm số vượt trội cho người dùng.

Ông Pranav, cho biết: "Chuyển đối số không đơn thuần là số hóa các dữ liệu hiện có mà bao gồm khả năng thu thập, phân tích dữ liệu, thiết lập nên các xu hướng để từ đó đưa ra các giải pháp tốt hơn. Điều mà tôi và đội ngũ tâm huyết là đưa ra nhóm giải pháp tập trung vào sức khỏe tài chính của người tiêu dùng thông qua Techcombank Mobile".

Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 6.

Với mục tiêu hướng đến xây dựng, phát triển sản phẩm toàn diện cùng các giải pháp mang lại tiện ích cho cuộc sống của người tiêu dùng từ vay trả góp, bảo hiểm, vay mua nhà... Ứng dụng Techcombank Mobile sẽ là một trong những công cụ giúp người dùng dễ dàng quản lý và cải thiện sức khỏe tài chính cá nhân trên ngân hàng số, với biểu đồ thu chi hiển thị sự biến động tài khoản theo chu kỳ.

Nhờ đó người dùng có thể biết chính xác số tiền thực nhận, thực chi, số tiền tiết kiệm mở mới trong chu kỳ. Hệ thống sẽ giúp bạn thống kê tình hình chi tiêu trong tháng và gợi ý tiết kiệm với số tiền phù hợp để bạn có thể kiểm soát cũng như lên kế hoạch chi tiêu, vượt qua trở ngại tâm lý để tích lũy phù hợp với tình hình tài chính.

Ngoài nhóm giải pháp cải thiện sức khỏe tài chính, ứng dụng Techcombank Mobile còn sở hữu những tiện ích số vượt trội với dịch vụ mở thẻ tùy chọn thiết kế, tạo tài khoản chọn số đẹp chỉ 5 phút có tài khoản dùng ngay, chuyển khoản qua QR nhanh gọn chỉ trong vài giây, quản lý chi tiêu thẻ tín dụng và chuyển đổi trả góp trực tuyến nhanh nhất… giúp người dùng có thể tận hưởng mọi trải nghiệm tài chính chỉ trong một ứng dụng.

Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 7.
Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 8.

Với ứng dụng Techcombank Mobile, người dùng còn được tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm đầu tư giúp gia tăng sức khỏe tài chính như: chứng chỉ tiền gửi, quỹ đầu tư...

Người dùng có thể đầu tư dễ dàng với số vốn nhỏ chỉ từ 10.000 VND với chứng chỉ quỹ hoặc chọn mua chứng chỉ tiền gửi sinh lời an toàn với lãi suất cao, các hoạt động đầu tư đều được quản lý ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile.

Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 9.

Nhiều năm là chuyên viên tư vấn chiến lược hàng đầu của Mckinsey, trở thành Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc kỹ thuật số và đổi mới tại Ngân hàng OCBC (Singapore), ông Pranav, người hiện đang thổi luồng gió mới vào công cuộc chuyển đổi số ở Techcombank.

Thay đổi lớn khiến Techcombank tạo nên sự vượt trội dưới sự dẫn dắt của ông Pranav là ngân hàng đã ứng dụng khoa học hành vi của khách hàng vào chuyển đổi số.

Song song với đầu tư vào công nghệ và nguồn nhân lực là đầu tư nhiều vào nghiên cứu thị trường, tìm hiểu từng nhu cầu cụ thể của người dùng để xây dựng các giải pháp cho từng phân khúc, từng đối tượng khách hàng, hướng đến sự thấu hiểu và trải nghiệm ngân hàng số đơn giản, tiện lợi nhất cho người dùng.

Ông Pranav chia sẻ thêm: "Những gì chúng tôi đang làm là sử dụng công nghệ, phân tích dữ liệu, ứng dụng khoa học hành vi để hiểu được lý do vì sao khách hàng bắt đầu lên kế hoạch, vì sao họ thất bại… và cố gắng mang lại điều tốt nhất cho khách hàng.

Ứng dụng di động và điện thoại là cánh cửa đến với ngân hàng. Techcombank là một ngân hàng số. Tất cả những gì người tiêu dùng muốn làm với ngân hàng đều có trên ứng dụng, dù là để họ bán hay mua sản phẩm mới, họ muốn giao dịch hoặc hoạch định để gia tăng tiềm lực tài chính của mình".

Loay hoay với quản lý tài chính cá nhân: Đâu là giải pháp? - Ảnh 10.

Với những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực ngân hàng số, bao gồm sự đa dạng và chất lượng của các sản phẩm số hóa, Techcombank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam vừa được tạp chí tài chính danh tiếng Global Finance trao giải Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam trong khuôn khổ lễ trao giải Ngân hàng số tốt nhất thế giới cho khách hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 9-10 vừa qua, ứng dụng Techcombank Mobile cũng được vinh danh tại Vietnam Digital Awards 2022 - Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam.

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tôn vinh doanh nghiệp, tổ chức có thành tựu chuyển đổi số xuất sắc và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Để trải nghiệm các tính năng tối ưu trên ứng dụng Techcombank Mobile, bạn đọc vui lòng truy cập đường dẫn http://bitly.ws/w8RH để cùng trải nghiệm nhé.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0