26/06/2012 09:55 GMT+7

Làm sao để sống vui?

Bạn đọc an...ien...@
Bạn đọc an...ien...@

TTO - Tôi năm nay 26 tuổi, tuổi còn trẻ nhưng tôi thấy mình sống không được vui vẻ. Tôi như bị mất hết phương hướng, thấy bản thân vô dụng, đôi khi nghĩ tới cái chết. Làm sao để có một cuộc sống lạc quan như bao người?

iXJYISgg.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: flickrhivemind.net

Tôi là con cả trong gia đình, có một em trai học cao đẳng, cha mẹ buôn bán. Tôi không nói chuyện nhiều với thành viên trong gia đình ngoài mẹ do không hợp nhau. Tôi thường cảm thấy lạnh lẽo mỗi khi đi làm về.

Công việc nhân viên văn phòng vẫn ổn nhưng gần đây cảm thấy buồn vì một đồng nghiệp chơi thân với tôi đã nghỉ việc đi tìm công việc khá hơn. Có thể tôi đã chịu ảnh hưởng rất nhiều từ bạn đồng nghiệp này và một số khác cũng đã nghỉ trước đó không lâu. Đến giờ tôi vẫn canh cánh trong lòng tại sao ngày xưa không ai khuyên bảo tôi thi vào đại học để giờ đây tôi có thể tự tin đi tìm việc làm mới như đồng nghiệp của tôi.

Về vấn đề tình cảm, tôi và sếp của tôi có thể nói là đang yêu nhau được 1 năm. Tôi làm thư ký của sếp. Sếp hơn tôi 13 tuổi, đã có một con riêng nhưng chưa kết hôn. Anh ấy và người cũ đã chia tay.

Bình thường sếp đối xử rất tốt với tôi, không tạo áp lực cho nhân viên. Nhưng dạo này tôi thấy anh ấy có chút thay đổi, nhất là cách ăn nói và thái độ cư xử rất khác so với lúc trong công ty. Tôi cảm thấy sếp không còn giữ được phong độ như ngày xưa lúc chưa yêu nhau nữa. Tôi nghĩ có khi anh ấy chỉ muốn tôi trông đứa con 6 tuổi giúp thay vì phải chi thêm tiền thuê người trông trẻ hoặc anh ấy chỉ đến với tôi vì muốn thỏa mãn nhu cầu, hoặc hai bên chỉ đơn giản là lợi dụng nhau và hai chữ thiệt thòi cứ làm tôi suy nghĩ.

Tôi không biết có nên tiếp tục hay không, muốn chia tay nhưng thấy anh ấy lúc này đang cần giúp đỡ nên không yên tâm. Nhiều khi tôi rất muốn anh ấy có tình cảm với một cô gái khác, có người chăm sóc, giúp đỡ trong cuộc sống và như thế sẽ yên tâm rời xa anh ấy hơn.

Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Nếu tôi rời xa anh ấy hoặc nghỉ việc, tôi lại lo lắng có thể mai sau mình sẽ hối hận khi anh ấy có một cuộc sống hạnh phúc bên người mới, hoặc nếu lỡ như tôi không kiếm được công việc tốt hơn hoặc sẽ gặp phải một người yêu mới tệ hơn.

Tôi bối rối quá. Nhìn cảnh đứa em còn chưa ra trường, cha mẹ ngày ngày buôn bán cực khổ nên tôi chưa muốn nghỉ việc (đã làm cho sếp gần 4 năm rồi). Buổi tối tôi có đi học thêm để tìm chút niềm vui, đôi khi cũng thấy mệt mỏi vì phải làm việc cả ngày rồi.

Ở tuổi như tôi, nhiều người trong số bạn bè tôi đã kết hôn hoặc có kế hoạch riêng của mình. Mọi người đã thay đổi, không còn như trước nữa nên cũng khó chia sẻ.

Rất mong nhận được những lời khuyên bổ ích để tôi có thể thấy cuộc đời vẫn còn tươi đẹp.

Một bạn gái xin được giấu tên đã gửi email đến chuyên trang Tình yêu - Lối sống và mong nhận được những lời khuyên từ mọi người.

Bạn đọc có thể chia sẻ qua email tto@tuoitre.com.vn, hoặc qua phần Ý kiến bạn đọc ngay bên dưới.

Bạn đọc an...ien...@
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên