![]() |
Ảnh minh họa |
Im lặng là vàng!
Khi bạn và sếp có mâu thuẫn trong công việc, hãy im lặng và lắng nghe. Bạn không nên nói hay làm gì ngay trong lúc này bởi cảm xúc hiện tại có thể khiến bạn làm những điều không đúng. Ngồi một chỗ, hít thở sâu và ngẫm nghĩ về câu chuyện, mọi thứ có thể không đáng phải bực tức đến vậy.
Hãy gặp gỡ bạn bè trò chuyện, tìm một số loại hình giải trí khác hoặc nghe nhạc trong khi làm việc để tinh thần thoải mái. Hãy làm việc chăm chỉ hơn để sếp biết rằng bạn là nhân viên tốt. Đây cũng là cách giúp bạn nhanh chóng quên đi mâu thuẫn với sếp. Mọi rạn nứt đều cần thời gian để hàn gắn và điều quan trọng là bạn phải vượt qua được quãng thời gian đó.
Thừa nhận trách nhiệm trong tình huống này có thể giúp quan hệ của bạn và sếp nhanh chóng trở lại như trước. Sếp là người đứng đầu, quản lý một lượng nhân viên nhất định, vì thế thật khó để sếp thừa nhận sai lầm và xin lỗi nhân viên. Nếu sự việc không quá nghiêm trọng, bạn nên đứng ra nhận lỗi và hứa sẽ không có lần hai. Hành động này là vì lợi ích lâu dài cho sự nghiệp của bạn và thậm chí sếp sẽ thầm thán phục cách xử sự của bạn.
Hãy nói chuyện thẳng thắn với sếp rằng trong công việc như vậy sếp muốn bạn thực hiện như thế nào? Trong cách làm việc của bạn hiện nay có điều gì cần thay đổi? Từ đó cả hai phía sẽ hiểu mong muốn và cách làm việc của nhau hơn.
Sếp sẽ hiểu một lãnh đạo được nhân viên yêu quý thì cần những gì. Ngược lại bạn cũng hiểu sếp muốn gì ở một nhân viên, từ đó sẽ khó xảy ra những hiểu lầm và tranh cãi.
Nếu bạn vội vã xin nghỉ việc và không tìm hiểu nguyên nhân của sự việc, trong tương lai sếp mới của bạn cũng như vậy thì bạn tính sao? Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, hãy dành thời gian suy nghĩ xem liệu bạn có quá nhạy cảm với tình huống đó. Bạn là người cứng đầu không chịu gặp và nói chuyện với sếp hay sếp bạn là người không biết khoan dung? Khi có câu trả lời, bạn sẽ biết nên làm gì.
Mặc dù đã dành thời gian phân tích đúng/sai, thiệt/hơn nhưng tình hình vẫn không được cải thiện, bạn hãy coi đó là một "vận đen" và sếp của bạn là một vị sếp thiếu năng lực. Khi đó bạn có thể ra đi để tìm cơ hội tốt hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận