Tự giới thiệu

Khảo sát của Herbalife Nutrition: Những nhầm tưởng về dinh dưỡng của người tiêu dùng Châu Á - TBD

22/07/2020 08:00 GMT+7

Để hiểu rõ hơn về kiến thức dinh dưỡng của người tiêu dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương (TBD) và giải đáp một số nhầm tưởng về dinh dưỡng hiện nay, Herbalife Nutrition đã tiến hành Khảo sát những nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á - TBD 2020.

Với 5.500 người từ Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam trong thời gian gần đây.

Trong một bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát được triển khai kèm theo khảo sát, dưới 1/4 (23%) người tham gia trả lời chính xác một nửa số câu hỏi trở lên.

Khảo sát này không những chỉ ra mức độ kiến thức khá hạn hẹp về dinh dưỡng tổng quát của người tiêu dùng trong khu vực, mà còn cho thấy chưa tới 4/10 (38%) người tiêu dùng thể hiện sự tự tin về kiến thức dinh dưỡng của bản thân.

Những nhầm tưởng về dinh dưỡng tại Châu Á - Thái Bình Dương

Khảo sát của Herbalife Nutrition: Những nhầm tưởng về dinh dưỡng của người tiêu dùng Châu Á - TBD - Ảnh 1.

Hiểu nhầm 1: Carbohydrate làm bạn tăng cân

Sự thật: Carbs không gây tăng cân, mà tăng cân do tiêu thụ lượng calo dư thừa. Triết lý dinh dưỡng Herbalife Nutrition khuyến nghị bổ sung Carbs trong 40% lượng calo hàng ngày.

Các nguồn Carbs lành mạnh như rau, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt, những nguồn Carbs này cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt và vitamin B.

Hiểu nhầm 2: Cần ít protein hơn khi chúng ta già đi

Sự thật: Bắt đầu từ 40 tuổi trở đi, chúng ta có thể bị mất dần dần khối lượng cơ và suy giảm lực cơ, hiện tượng này được gọi là sarcopenia. Quá trình này có thể được giảm thiểu bằng cách tăng lượng protein và kết hợp tập thể dục khi chúng ta già đi.

Hiểu nhầm 3: Caffeine gây mất nước

Sự thật: Mặc dù caffeine có đặc tính lợi tiểu, nhưng uống vừa phải từ 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày không có khả năng gây mất nước. Một nghiên cứu của Viện Thông tin Khoa học về Cà phê cũng cho thấy cà phê có thể có khả năng giữ nước trong cơ thể như nước.

Hiểu nhầm 4: Khối lượng xương đỉnh có thể được tối ưu hóa ở mọi lứa tuổi với lượng canxi vừa đủ cho cơ thể

Sự thật: Khối lượng xương tối đa của chúng ta (kích thước và sức mạnh xương tối đa) phụ thuộc vào lượng canxi nạp vào cơ thể và đạt đến đỉnh điểm ở tuổi 30.

Tuy nhiên, uống đủ canxi trong suốt cuộc đời có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Bổ sung canxi có thể bảo vệ chống mất xương ở tuổi già, đặc biệt đối với phụ nữ sau mãn kinh có nhu cầu canxi cao hơn.

Hiểu nhầm 5: Chế độ ăn ketogen là một cách lành mạnh để giảm cân

Sự thật: Lượng carb rất thấp, protein vừa phải và rất nhiều chất béo, chế độ ăn ketogen buộc cơ thể phải dựa vào chất béo của cơ thể để làm nhiên liệu, dẫn đến giảm cân.

Tuy nhiên, carbs lành mạnh rất tốt cho cơ thể, cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất. Để giảm cân bền vững, nên áp dụng chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên.

Hiểu nhầm 6: Một chế độ ăn rất ít chất béo là cách tốt nhất để giảm cân

Sự thật: Các nghiên cứu đã cho thấy chế độ ăn kiêng rất ít chất béo giúp giảm cân rất ít sau năm đầu tiên, do đó về lâu dài đây là chiến lược giảm cân không hiệu quả.

Thực tế, cơ thể chúng ta cần một số chất béo để đảm bảo sức khỏe, vì nó giúp xây dựng màng tế bào và hormone, và giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo bao gồm vitamin A, D, E và K.

Hiểu nhầm 7: Chỉ số Glycemic là một công cụ tốt để lựa chọn carbohydrate lành mạnh nhất

Sự thật: Chỉ số Glycemic (GI) đo lường mức độ carbs trong thực phẩm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, nhưng không thể chỉ dựa vào mỗi chỉ số này để lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh. Lượng carbs và những gì đang được ăn cũng cần được xem xét một cách tổng thể.

Hiểu nhầm 8: Bột protein không phải là nguồn protein lành mạnh so với protein từ thực phẩm tự nhiên

Sự thật: Bột protein có thể tốt như protein từ thực phẩm tự nhiên nếu có nguồn gốc từ các nguồn chất lượng cao. Ví dụ, protein đậu nành từ đậu nành là một loại protein hoàn chỉnh, cung cấp đầy đủ 9 loại axit amin thiết yếu cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận