Phóng to |
Giáo sư, tiến sĩ Trần Bình: "Các nhà khoa học muốn tham gia giải quyết điều khiển giao thông tại nút hầm chui Nguyễn Hữu cảnh và trên toàn thành phố". Ảnh: Hoàng Tuyên |
Theo thiết kế kỹ thuật, khu vực ngã tư Ngô Tất Tố - Nguyễn Hữu Cảnh hiện hữu sẽ là nút giao thông lớn nối kết đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh với cầu Thủ Thiêm đang xây dựng để qua quận 2 và ngược lại. Ngoài các đường vượt nhiều tầng trên cao, tại đây sẽ xây dựng hầm chui dọc theo đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Tại buổi lấy ý kiến, kỹ sư Hà Ngọc Trường, Hội cầu đường cảng TP HCM, cho rằng, do hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh nằm tiếp giáp ngay với hầm chui Văn Thánh 2 nên các cơ quan quản lý, tư vấn cần có những giải pháp kỹ thuật bảo đảm chất lượng toàn bộ hệ thống hầm chìm, hầm hở và đường dẫn xuống hầm không bị lún.
Kỹ sư cao cấp Phạm Văn Chấn và giáo sư tiến sĩ Nguyễn Văn Đạt đặc biệt lưu ý đến sự ảnh hưởng của cụm hạng mục này đến đời sống, nhà cửa của người dân trong khu vực. "Cần áp dụng biện pháp khoan cọc nhồi khi làm cầu vượt, hầm chui. Đừng làm cọc ép vì sẽ tạo lực ép ngầm trong lòng đất làm nghiêng, lún, sập nhà dân trong khu vực công trình", ông Đạt nêu ý kiến cụ thể.
Còn giáo sư, tiến sĩ Trần Bình nêu vấn đề giải quyết bài toán điều khiển, điều hòa giao thông tại nút tương lai này...
Buổi lấy ý kiến do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM đứng ra tổ chức theo đề nghị của Sở GTCC. Theo tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM, đây là buổi phản biện xã hội đầu tiên của các nhà khoa học đối với một công trình lớn. "Phản biện xã hội trước khi xây dựng công trình sẽ giúp cơ quan quản lý, thành phố và người dân không phải gánh chịu những hậu quả như cầu, hầm chui văn Thánh 2", ông Long nói.
Phó giáo sư Huỳnh Văn Hoàng, Phó chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật TP HCM, cho biết tới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP, Liên hiệp các Hội KHKT và các sở sẽ tổ chức nhiều cuộc phản biện xã hội liên quan đến các công trình xây dựng, cầu, đường...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận