Năm 2020, dù thị trường nhìn chung có nhiều thử thách nhưng FrieslandCampina Việt Nam (FCV) đã vượt lên với những thành tựu phát triển bền vững ấn tượng ở cả 3 trọng tâm phát triển: giáo dục, kinh tế và bảo vệ môi trường.

Có thể khái quát hóa định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp FDI hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam bằng sứ mệnh ‘Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội’, được tập đoàn này công bố vào năm 2020. Cụ thể, công ty tập trung vào giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam; nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác thông qua Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP); Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 1.

Trong hành trình 25 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, tập đoàn luôn đặt mục tiêu phát triển con người là yếu tố then chốt trong việc xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh và bền vững. 

Tập đoàn đặt ra tầm nhìn dài hạn trong việc đào tạo và phát triển tài nguyên con người trong nội tại và cho cả cộng đồng. Nhiều năm liền, doanh nghiệp này có mặt trong top những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam và châu Á. 

Các chương trình phát triển nguồn nhân lực bằng nhiều hình thức như Quản trị viên tập sự đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để kể thừa các vị trí quản lý cũng được chú trọng và đã bước sang năm thứ 13. Với nhiều hoạt động đào tạo, trao quyền, công ty đã tạo ra một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, kiến tạo các giá trị hữu ích cho tập đoàn và thông qua đó tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Mới đây, doanh nghiệp này đã nhận giải thưởng lớn "Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ 2020" (WEPs), ở hạng mục "Bình đẳng giới tại thị trường" và "Bình đẳng giới tại nơi làm việc". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường Quyền năng Kinh tế của Phụ nữ tại Châu Á do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ và Liên minh Châu Âu hợp tác cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 3.

Tiếp nối thành công của những dự án như Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, chương trình Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, nhãn hàng chủ lực của tập đoàn tại Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn bằng Chương trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với trọng tâm Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Đây là chương trình hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tổng đầu tư 55 tỉ đồng trong 5 năm nhằm giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho hàng triệu học sinh Việt ngay từ hôm nay. Trong năm 2020, vượt qua những khó khăn, chương trình đã có mặt ở 5 tỉnh thành: Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ và Bà Rịa Vũng Tàu, tiếp cận với 290.000 học sinh tiểu học của 200 trường tiểu học.

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, tập đoàn đã đầu tư phát triển ngành sữa Việt, đồng hành với nông dân nhiều năm qua trên cả 3 lĩnh vực: tri thức, tài chính và thị trường. Nhờ có sự hỗ trợ của doanh nghiệp sữa FDI này, nông dân Việt đã có thể tiếp cận các tri thức nuôi dưỡng an toàn, bền vững và đảm bảo một thị trường ổn định giúp cải thiện đời sống người nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành sữa.

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 5.

Đến nay, đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa được đảm bảo đời sống khi tham gia chương trình Phát Triển Ngành Sữa

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 6.

Với kinh nghiệm 150 năm trên thị trường thế giới và 25 năm phát triển ở Việt Nam, FCV hiểu tầm quan trọng của bảo vệ môi trường bền vững trong sản xuất và tiêu dùng.

Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam), hướng đến mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế, tập đoàn thực hiện các chương trình nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại, tái chế và tái sử dụng bao bì với những dự án mang tính thực tiễn cao.

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 7.

Trong đó, điển hình là nhãn hàng Friso đã tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa từ ống hút mỗi năm. Sứ mệnh phát triển môi trường bền vững đang được FDI năng động này thực hiện không dừng ở việc bảo vệ môi trường mà còn là đầu tư tái tạo vì thế hệ hôm nay và mai sau.

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 8.

Tại các nhà máy của tập đoàn, nhiều chương trình phân loại rác thải tại nguồn được tổ chức để giảm thiểu tối đa khối lượng chất thải chôn lấp đến 30% so với cùng kỳ năm 2017. Tập đoàn phối hợp với Bộ Tài Nguyên Môi Trường tổ chức các cuộc thi về sáng kiến ứng phó biến đổi khí hậu, các biện pháp bảo vệ môi trường, ngày hội đổi hộp sữa lấy quà, khuyến khích sử dụng ly sứ thay cho ly nhựa, ly giấy; vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường…

FCV đã và đang nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Tập đoàn đang hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp trong vài năm tới.

FrieslandCampina Việt Nam: 25 năm tổng lực đầu tư cho phát triển bền vững - Ảnh 9.
P.Q
ANH TUẤN
29-4-2021
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận