Đường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) là đường hai chiều, dài khoảng 1km, với một bên là công viên 23-9, bên kia là khu phố Tây. Nhiều người đang bon bon trên con đường này hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Trần Hưng Đạo, bỗng nghe tiếng còi “toét toét” của cảnh sát giao thông (CSGT) khi xe vừa chạm đường Trần Hưng Đạo.
Tất cả họ đều ngơ ngác không biết chuyện gì đang xảy ra thì CSGT xé biên bản với lỗi chạy ngược chiều. Theo giải thích của CSGT, trên đường Phạm Ngũ Lão, khi còn cách đường Trần Hưng Đạo khoảng 50m, có gắn tấm biển cấm đi ngược chiều.
Tội nghiệp cho người đi đường, phải chi mấy anh CSGT chốt ngay tấm biển cấm thì chắc không ai vi phạm, đằng này mấy anh chọn đứng ở cuối đường, vị trí như vậy nên ít người để ý. Một người dân bên đường cho biết “cái bẫy” này tồn tại khoảng 20 năm qua, đem về cho kho bạc không biết bao nhiêu tiền từ nộp phạt. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày nào ở đây cũng có hai CSGT chốt để xử phạt.
Sáng kiến phân luồng của ngành giao thông gần đây còn tạo thêm nhiều “cái bẫy” khác trên các tuyến đường tại TP.HCM, trong đó đáng kể nhất là “cái bẫy” trên đường Lãnh Binh Thăng (Q.11). Tương tự như trên đường Phạm Ngũ Lão, đường Lãnh Binh Thăng chiều từ Đầm Sen ra gần đến đường 3-2 thì cấm.
Trong vài ngày đầu khi phân luồng, người ta còn căng băngrôn thông báo, sau đó dẹp thay bằng tấm biển báo nhỏ, tròn có gạch ngang. Không chỉ xe gắn máy, tài xế ôtô cũng “sập bẫy”. Hết CSGT cấp phòng đến CSGT cấp quận thay nhau chốt ở góc khuất cuối con đường, xử lý không chừa một ai lọt vào đây. Với CSGT thì không có chuyện “thông cảm”, dù người chạy xe không cố ý.
Một bác xe ôm trên đường Phạm Ngũ Lão hỏi tại sao các tấm biển “nơi đậu xe có thu phí” được cắm tùm lum còn một tấm biển có chữ, thông báo để người dân khỏi vi phạm ở những nơi dễ vi phạm như trên đường Phạm Ngũ Lão thì không có?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận