Sự kiện

Chủ nhật 11-12-2022
Màu phở trong tranh minh họa ẩm thực
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT- Với giới họa sĩ minh họa ẩm thực bằng tranh vẽ (food illustration), phở vừa là chủ đề ưa thích vừa là thách thức với tay nghề, vì một tô phở hoàn chỉnh luôn tràn đầy cả chi tiết lẫn màu sắc, và truyền tải được cái hồn của món ăn qua tranh vẽ không phải chuyện dễ.

Chủ nhật 11-12-2022
Cũng là phở nhưng nó lạ lắm
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Sáng tạo các công thức nấu ăn mới, lấy cảm hứng từ một món ăn truyền thống của nước khác theo diễn giải của riêng mình là điều rất bình thường trong giới ẩm thực. Nhưng đến mức phở mà không dùng sợi phở thì sự "sáng tạo" đã đi quá xa.

Chủ nhật 11-12-2022
Phở ngon là bởi rộng lòng
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Tôi bước vào nghề fixer (*) đến giờ đã mười năm. Việc mà tôi giỏi nhất, là biết rõ Ai - Cái gì - Ở đâu - Vào lúc nào và Như thế nào. Muốn vậy, cần phải gạt sang bên rất nhiều định kiến của bản thân. Tôi sẽ nói về phở theo cách nhìn đó nhé.

Thứ bảy 10-12-2022
Trong "khu rừng" phở Việt đa sắc...
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Chúng tôi gọi phở là món ăn gầy dựng tình đoàn kết, vì đây là niềm tự hào quốc gia của chúng tôi; nhưng đồng thời nó cũng gây chia rẽ vì chưa bao giờ có thể đồng tình thế nào mới là phở thật!

Thứ bảy 10-12-2022
Phú Nhuận - trung tâm phở ở Gia Định một thuở
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Sự xuất hiện của món phở, món ăn đặc sắc của xứ Bắc được ghi nhận từ thập niên 1930, khi đường xe lửa xuyên Việt hoàn thành lúc đó thúc đẩy phong trào di dân từ miền Bắc và Trung vào Sài Gòn làm ăn.