07/05/2017 14:40 GMT+7

Yêu cầu Chủ tịch Hậu Giang điều chỉnh năm sinh cho ông Đoàn

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 7-5, ông Trần Văn Quân, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang, cho biết đang hướng dẫn ông Lê Khả Đoàn, nguyên phó chánh thanh tra tỉnh, làm hồ sơ điều chỉnh ngày tháng, năm sinh theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Ông Lê Khả Đoàn (đứng) nguyên phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang - Ảnh: LÊ DÂN
Ông Lê Khả Đoàn (đứng) nguyên phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang - Ảnh: LÊ DÂN

Bộ Nội vụ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh ngày, tháng, năm sinh trong hồ sơ công chức của ông Đoàn ghi ngày 30-6-1955 thành ngày 28-5-1958 theo giấy khai sinh bản chính số 439/2014 theo qui định của pháp luật.

UBND tỉnh Hậu Giang bãi bỏ quyết định số 572 ngày 23-4-2015 về việc cho ông Đoàn nghỉ hưu và hưởng chế độ từ ngày 1-7-2015. Đồng thời xem xét, giải quyết chế độ, chính sách và bố trí công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Đoàn.

Trước đó, Thanh tra Bộ Nội vụ có đề nghị Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác minh số “8” trong năm sinh học bạ THCS của ông Đoàn nghi bị sửa chữa, kết quả xác minh số nguyên thủy là số 8.

Công văn của Sở Tư pháp Hà Nội khẳng định việc đăng ký lại khai sinh của ông Đoàn ghi ngày 28-5-1958 là có cơ sở; đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Ngoài ra, sau khi kiểm tra các giấy tờ ông Đoàn cung cấp, Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) cũng có kết luận "có cơ sở xác định ông Đoàn sinh năm 1958".

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ có từ tháng 7-2016 nhưng đến nay tỉnh Hậu Giang mới thực hiện, ông Quân cho rằng lúc đó Bộ Nội vụ viện dẫn một số qui định, địa phương thấy chưa phù hợp, “hai bên chưa gặp nhau” nên xin ý kiến Chính phủ. Chính phủ có thông báo tiếp tục thực hiện theo quyết định của Bộ Nội vụ nên địa phương tiến hành các bước tiếp theo giải quyết cho ông Đoàn.

“Ông Đoàn cũng có sai, thay vì phải xin ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh rồi mới điều chỉnh ngày tháng năm sinh trong hồ sơ, ông Đoàn lại điều chỉnh trước, rồi yêu cầu tỉnh hợp thức hóa”- ông Quân nói.

Trong khi đó, ông Lê Khả Đoàn cho biết sẽ rút đơn kiện chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đồng thời làm thủ tục xin nghỉ hưu trước tuổi.

Trước đó, tháng 9-2016, ông Đoàn có đơn khởi kiện kiện hành vi hành chính của chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang do không thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, năm 2011 ông Đoàn đăng ký lại khai sinh, theo đó ngày tháng năm sinh từ 30-6-1955 điều chỉnh thành 28-5-1958. Ông Đoàn đã dùng giấy khai sinh này điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong các loại giấy tờ như: hộ khẩu gia đình, giấy CMND, bằng tốt nghiệp đại học,...

Tháng 5-2012, ông Đoàn gởi đơn đề nghị Chi bộ Thanh tra tỉnh xin điều chỉnh ngày tháng năm sinh trong hồ sơ Đảng viên, hồ sơ công chức và bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Hậu Giang không đồng ý cho ông Đoàn điều chỉnh năm sinh vì cho rằng ông Đoàn có gian dối trong khai báo và hồ sơ công chức của ông Đoàn thể hiện ông sinh năm 1955.

Sau đó, UBND tỉnh Hậu Giang đã quyết định cho ông Đoàn nghỉ hưu từ ngày 1-7-2015. Và ông Đoàn khiếu nại quyết định nghỉ hưu của UBND tỉnh.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên