15/10/2005 15:06 GMT+7

"Xử lý nghiêm cán bộ, giáo viên sai phạm"

TTCN
TTCN

TTCN - Ngay sau khi TTCN ngày 9-10 đăng bài điều tra “Bản “thành tích” đạt chuẩn quốc gia” (phản ánh tình trạng gian lận trong thi cử phổ cập giáo dục trung học cơ sở để lấy thành tích), ngày 12-9 tiến sĩ Thái Văn Long - giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Cà Mau - đã chủ động mời TTCN trao đổi về những nội dung bài báo phản ánh. Ông Long cho biết:

Tôi đã chỉ đạo phòng giáo dục các địa phương kiểm tra kỹ những trường hợp được đề cập trong bài báo, đồng thời cho kiểm tra luôn các huyện khác. Lãnh đạo phòng giáo dục các địa phương báo lại là có xảy ra tình trạng tiêu cực trong tổ chức thi hộ, thi giùm như báo nêu, ngoài hai huyện là U Minh và Cái Nước chúng tôi còn phát hiện thêm ở huyện Năm Căn cũng có hiện tượng trên nhưng mức độ ít hơn.

Sở GD-ĐT Cà Mau cảm ơn TTCN đã phản ánh kịp thời những sai phạm này. Các phòng giáo dục sẽ làm rõ sai phạm của từng hội đồng thi và giáo viên liên quan để xử lý, kỷ luật. Tỉnh và ngành giáo dục Cà Mau sẽ không bao che dung túng.

Cụ thể mức độ xử lý kỷ luật như thế nào, tên họ, bao nhiêu hiệu trưởng, giáo viên bị kỷ luật cách chức, hạ bậc lương hoặc buộc thôi việc ở từng hội đồng thi chúng tôi sẽ báo cáo bằng văn bản cho quí báo sau. Nhưng qua kiểm điểm tại cơ sở chúng tôi xác định liên quan trong vụ gian lận này có khoảng trên 10 cán bộ, giáo viên bị xử lý kỷ luật (cách chức ba hiệu trưởng, buộc thôi việc hai giáo viên; hạ bậc lương một giáo viên, cảnh cáo hai cán bộ phòng giáo dục và kiểm điểm nghiêm túc hai trưởng phòng giáo dục huyện).

Đối với những cán bộ thanh tra giám sát hội đồng thi đã không làm đầy đủ trách nhiệm, chúng tôi cũng sẽ kiểm điểm và tùy mức độ sai phạm sẽ bị xử lý.

TTCN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên