18/10/2014 22:49 GMT+7

Welbeck cứu Arsenal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu trên sân Emirates, tiền đạo Welbeck đã ghi bàn thắng giúp chủ nhà Arsenal gỡ hòa 2-2 và giành lại 1 điểm từ đội khách Hull City.

Nhập cuộc tưng bừng, Arsenal sớm có bàn thắng mở tỉ số do công của Sanchez ở phút 13 sau một pha độc diễn và sút bóng vào góc hẹp.

Tuy nhiên, hàng thủ của Arsenal đã khiến họ suýt trắng tay trên sân nhà. Trong thế trận bị lép vế, Hull bất ngờ ghi bàn gỡ hòa ở phút 17 khi Mohammed Diame đánh bại hai cầu thủ Arsenal trước khi dùng thể lực vượt qua Flamini rồi bấm bóng qua tay thủ môn Szczesny. Các cầu thủ Arsenal đã phản ứng quyết liệt với trọng tài vì cho rằng Diame đã phạm lỗi với Flamini trước khi ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Bất ngờ hơn, Hull lại ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở đầu hiệp hai. Tiền đạo Abel Hernandez - người chơi mờ nhạt trong suốt 70 phút có mặt trên sân - tận dụng pha bóng chần chừ của trung vệ Mertesacker, bật cao đón quả tạt của Huddlestone, đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Một pha bóng rất đơn giản nhưng hàng thủ Arsenal lại chơi quá lơi lỏng.

Không còn gì để mất, từ giữa hiệp hai, HLV Wenger buộc phải đánh nước cờ mạo hiểm, đưa Ramsey vào thay Flamini và Joe Campbell vào thay Wilshere (bị đau). Lúc này, Arsenal chơi với sơ đồ 4-3-3 mà không có tiền vệ đánh chặn.

Với 6 cầu thủ tấn công như Ramsey, Chamberlain, Cazorla, Sanchez, Welbeck và Campbell, sự mạo hiểm của HLV Wenger đã được đền đáp khi Arsenal có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+2. Xuất phát từ nỗ lực của Sanchez khi tiền đạo người Chile đi bóng khéo léo rồi nhả lại tinh tế cho Welbeck băng xuống. Rất bình tĩnh, Welbeck sửa bóng vào góc xa, gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

Đóng góp vào trận hòa của Hull còn phải kể đến công của hai thủ môn Jakupovic (vào thay thủ môn Harper từ phút 43). Cả hai đều chơi xuất sắc, đặc biệt Jakupovic có nhiều pha cứu thua cho đội nhà khi Arsenal gia tăng sức ép đáng kể trong 6 phút đá bù giờ.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Welbeck Sanchez Arsenal Hull