31/03/2018 06:00 GMT+7

Vòng 32 Giải ngoại hạng Anh:Liverpool không thể chủ quan

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Cuối tuần này, các giải bóng đá châu Âu sẽ trở lại sau khi kết thúc loạt trận giao hữu quốc tế. Và tâm điểm là vòng 32 Giải ngoại hạng Anh với cuộc đua top 4 nóng bỏng.

*** Error ***
Liverpool không thể chủ quan trước Crystal Palace. Ảnh: REUTERS

Liverpool, đội bóng đang xếp hạng 3, sẽ có chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace vào tối 31-3 (giờ VN). Crystal Palace hiện đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng, khi chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Southampton 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong 8 trận gần nhất, Crystal Palace cũng chỉ thắng 1 trận.

Nhưng điều đó không có nghĩa Liverpool có thể chủ quan trong chuyến làm khách này. Những đội bóng phải đua trụ hạng thường chơi rất quyết liệt, bùng nổ trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Nhìn lại chuỗi trận vừa qua của Crystal Palace, người hâm mộ cũng có thể nhận ra sự khó chịu của họ. Trước trận thắng Huddersfield, Crystal Palace liên tục phải chạm trán ba đội bóng mạnh gồm Tottenham, Manchester United (M.U) và Chelsea. Trong cả ba trận này, Crystal Palace đều thua sát nút vì thiếu may mắn. Trên sân nhà, thầy trò HLV Roy Hodgson khiến M.U phải “mướt mồ hôi” khi dẫn trước 2-0 và chỉ chịu thua vì bàn thắng ở phút 91 của Nemanja Matic.

Trong khi đó, Liverpool lại khó có thể dốc toàn lực cho trận cầu này, khi giữa tuần tới họ phải chạm trán Manchester City (M.C) ở tứ kết Champions League. Một số trụ cột của Liverpool như Dejan Lovren, Emre Can, Andrew Robertson cũng gặp vấn đề thể lực trước thềm trận đấu này.

Diễn ra ngay sau trận Crystal Palace - Liverpool là trận M.U - Swansea. Tình cảnh của Swansea khá giống với Crystal Palace, nhưng khả năng “thiên nga đen” làm khó được M.U rất thấp. Ngoài lợi thế sân nhà, M.U lúc này đã bị loại ở Champions League nên sẽ dốc toàn lực cho cuộc đua top 4 Giải ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, CĐV “quỷ đỏ” cũng kỳ vọng đội nhà có thể phá bĩnh buổi tiệc ăn mừng vô địch trong mơ của M.C. Hiện M.C nhiều hơn M.U 13 điểm và nếu khoảng cách này tiếp tục được gia tăng sau vòng đấu này, M.C sẽ chính thức đăng quang ngay trong trận gặp M.U tuần tới (nếu thắng). Đó là một viễn cảnh mà CĐV M.U không mong muốn xảy ra chút nào. Ở vòng này, đối thủ của M.C là Everton - đội bóng đã cầm hòa họ đầu mùa giải.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên