09/09/2017 11:10 GMT+7

​VFF đang tiến hành tìm kiếm HLV ngoại cho đội tuyển bóng đá nam

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 12-9, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) sẽ tổ chức cuộc họp với HLV Nguyễn Hữu Thắng, Hội đồng HLVQG để tổng kết SEA Games 29. Cuộc họp sẽ mổ xẻ thất bại của đội U22 VN và lên phương án chọn HLV mới cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia.

Sẽ có một HLV ngoại thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng trong việc dẫn dắt đội tuyên bóng đá nam? Ảnh: N.KHÔI

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 9-9, ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, cho biết cuộc họp sẽ có sự có mặt của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, tất cả các thành viên của Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia (HLVQG).

Cuộc họp cũng có mặt các bộ phận chuyên môn, lãnh đạo VFF, Ban huấn luyện các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, futsal... Đây là cuộc họp đầu tiên của VFF từ sau khi đội tuyển U22 VN thất bại tại SEA Games 29. Lý do khiến cuộc mỏ xẻ thất bại của đội bóng đến ngày 12-9 mới có thể tiến hành là do đội tuyển VN bận chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5-9.

Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển, cho biết phải đến cuộc họp này, Hội đồng mới nghe báo cáo của HLV Nguyễn Hữu Thắng về thất bại của đội U22. Dù nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng VFF và Hội đồng HLVQG cũng phải nghe trực tiếp HLV trưởng báo cáo, phân tích và đánh giá sự việc. Trên cơ sở đó bộ phận chuyên môn của bóng đá VN sẽ có những rút kinh nghiệm cho bóng đá VN.

Về việc tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia, theo ông Hiển cũng cần có thảo luận rất nhiều để tính toán phương án HLV nội hay ngoại. “Nếu HLV nội thì mời ai ? Còn thuê HLV ngoại thì sẽ đến từ khu vực nào, mức lương bao nhiêu là phù hợp? Ngoài ra, thuê HLV ngoại phải được sự đồng thuận của Tổng cục TDTT bởi đây cũng là đơn vị trả tiền thuê HLV chứ không chỉ VFF”, ông Hiển cho biết.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, VFF đang tiến hành tìm kiếm HLV ngoại cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Việc chọn HLV ngoại cũng nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Tổng cục TDTT. Cũng có ý kiến cho rằng nên mời giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede lên nắm đội tuyển bởi ông Jurgen trước khi đến VN làm giám đốc kỹ thuật từng được VFF mời vào vị trí HLV trưởng đội tuyển VN năm 2011. Tuy nhiên phương án này không được ủng hộ bởi VFF muốn ông Jurgen tập trung cho công tác đào tạo trẻ.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên