27/07/2012 23:03 GMT+7

Về nghiêng mình bên dòng Thạch Hãn

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Tối 27-7, bên dòng Thạch Hãn huyền thoại, hàng ngàn cựu chiến binh, người dân mọi miền về thăm chiến trường xưa trong chương trình kỷ niệm 40 năm chiến thắng Thành cổ Quảng Trị "Sáng mãi niềm tin chiến thắng".

Tất cả đã về với đồng đội của mình, những người đã vĩnh viễn nằm lại dưới lòng sông này sau chiến dịch 81 ngày đêm lịch sử bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trong mùa hè đỏ lửa năm 1972.

Xk8tXpwE.jpgPhóng to
Những thiếu nữ áo dài rước nến qua sông Thạch Hãn - Ảnh: Quốc Nam

Tại đây, ngoài những cuộc hội ngộ của những người lính, ngoài những nén hương lòng tưởng nhớ tới những người nằm xuống, người ta đã được thấy lại một giai đoạn lịch sử hào hùng của đất nước qua chương trình sân khấu hoành tráng nối dài từ bờ bắc qua bờ nam sông Thạch Hãn.

Những chuyến đò ngang đưa chiến sĩ qua sông 40 năm trước, nay lại được dựng lại, và trên những chiếc thuyền là những nữ sinh rước hàng ngàn ngọn nến lung linh sưởi ấm cho những liệt sĩ đang nằm lại dưới lòng sông. Những thước phim hào hùng trong 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ cũng được tái hiện một cách cận cảnh nhất để những người đang sống tưởng nhớ về một thời hoa lửa hào hùng.

Nhiều người đã khóc khi nhìn thấy bóng dáng của mình trong những ngày chiến đấu.

zDNAialX.jpgPhóng to
Tái hiện hình ảnh những cuộc chia ly trên dòng sông Thạch Hãn - Ảnh: Quốc Nam
ea8kQykh.jpgPhóng to
HH4dZNja.jpg
Chương trình nghệ thuật trên sân khấu nổi giữa sông Thạch Hãn tái hiện những hình ảnh hào hùng trong 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ - Ảnh: Quốc Nam
GxJ7W1Ys.jpgPhóng to
Trên bến thả hoa bờ nam sông Thạch Hãn, hàng trăm thiếu nữ thắp nến tri ân liệt sĩ đã ngã xuống - Ảnh: Quốc Nam
zOzYbYyt.jpgPhóng to
Trong Thành cổ, những dân quân du kích, bộ đội từng chiến đấu cùng nhau cũng có dịp hội ngộ - Ảnh: Quốc Nam
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên