09/11/2013 15:43 GMT+7

Xem phim Chung cư, giao lưu đạo diễn Việt Linh

A.CHI
A.CHI

TTO - Khán giả có dịp xem lại phim Chung cư, giao lưu với nữ đạo diễn Việt Linh và các diễn viên Hồng Ánh, Lê Bình, Mai Thành tại tòa nhà văn phòng trường ĐH Hoa Sen (8-Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM) vào 8g30 sáng 10-11.

Việt Linh - chuyện và truyện

YWuKYalG.jpgPhóng to
Đạo diễn Việt Linh trò chuyện với các bạn trẻ - Ảnh: A.C.

Đây là lần thứ ba đạo diễn Việt Linh giao lưu tại Đại học Hoa Sen. Trước đó, vào tháng 8-2011, đạo diễn Việt Linh đã có dịp trò chuyện với đề tài Ngôn ngữ điện ảnh. Gần đây nhất, tháng 10 vừa qua, đạo diễn Việt Linh và những thanh viên chủ biên tủ sách Điện ảnh có buổi giới thiệu tủ sách điện ảnh lần 6.

Tên tuổi Việt Linh gắn với các bộ phim như Nơi bình yên chim hót (1986), Phiên tòa cần chánh án (1987), Gánh xiếc rong (1988), Dấu ấn của quỷ (1992), Chung cư (1999), Mê Thảo, thời vang bóng (2002).

Đạo diễn Việt Linh chia sẻ Chung cư đã được thực hiện với vô vàn khó khăn lúc bấy giờ, từ kinh phí, nhân sự đến cả việc nội dung bị đánh giá là “có vấn đề”. Bộ phim sau đótham gia nhiều liên hoan phim trên thế giới, mang về cho Việt Linh giải thưởng Giải đạo diễn LHP Namur Bỉ năm 2000.

Tạp chí điện ảnh Repérage của Pháp từng dành những dòng trang trọng để nói về Chung cư: “Vượt qua tất cả những khó khăn tài chính cũng như kỹ thuật, Chung cư - bộ phim Việt Nam đầu tiên phát hành thương mại tại Pháp là một sự kiện được ghi dấu. Phải thưởng thức nó như một chung trà nóng sau chuyến đi giá lạnh. Chậm rãi, đúng cách, không bỏ sót vị ấm nào do nó mang tới…”.

Trong buổi sáng 10-11, tại ĐH Hoa sen còn diễn ra cuộc trò chuyện quanh Chuyên đề văn hóa Tự lực văn đoàn trong tiến trình hiện đại hóa văn học với diễn giả Vu Gia (Lầu 8, Phòng 808) và chương trình giao lưu với dịch giả Nguyễn Bích Lan - tác giả tự truyện Không gục ngã với chủ đề "Vượt khó trong mọi hoàn cảnh" (Lầu 9, Hội trường 903).

A.CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên