29/09/2011 02:50 GMT+7

Kịch Hồng Vân dựng Con nhà nghèo

H.OANH
H.OANH

TT - Sáng 28-9, sân khấu kịch Hồng Vân (TP.HCM) đã phúc khảo vở kịch Con nhà nghèo (tác giả Viễn Hùng, đạo diễn: Hồng Vân - Minh Hoàng), dựa trên nguyên tác của nhà văn Hồ Biểu Chánh.

Đây là lần đầu tiên sân khấu này thử nghiệm dàn dựng tác phẩm thuộc dòng văn học Nam bộ đầu thế kỷ 20, sau khi đã khá thành công với những tác phẩm của dòng văn học miền Bắc như: Kỹ nghệ lấy Tây, Số đỏ, Cô gái ăn cắp...

2ZyyuNPN.jpgPhóng to
NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Hồng Vân trong vở Con nhà nghèo - Ảnh: M.T.

Nội dung cốt truyện của Con nhà nghèo vẫn được giữ nguyên với bi kịch của Lựu (Mai Phương) - một cô gái con nhà tá điền nghèo bị cậu Hai Nghĩa (NSƯT Kim Tử Long) con bà Cai hãm hiếp. Lựu có thai và phải bỏ làng đi biệt xứ vì không chịu nổi sự ức hiếp của vợ cậu Hai (NSƯT Hồng Vân) cùng thứ pháp luật chỉ đứng về phía người giàu.

Nhiều năm trôi qua, bi kịch một lần nữa được khơi lại khi Tâm - giọt máu bất đắc dĩ năm xưa của bà Lựu - đem lòng yêu Kiều, con gái cưng của ông Hai Nghĩa... Những chi tiết chính của câu chuyện dài được làm gọn lại trong hơn hai giờ diễn trên sân khấu.

Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long thử sức ở sân khấu kịch nói với vai cậu Hai Nghĩa háo sắc nhưng hèn nhát. Anh cho biết rất tâm huyết với vai diễn này và phối hợp khá ăn ý với NSƯT Hồng Vân tạo nên những lớp diễn khá duyên.

Vở cũng dành nhiều đất diễn cho các diễn viên trẻ như Hoàng Linh, Hồng Ngọc, Thanh Duy có cơ hội thể hiện mình qua những vai quan trọng. Cảnh trí sân khấu được đầu tư công phu, phục trang bắt mắt cùng âm nhạc chọn lọc đã tạo nên một không gian đúng chất Nam bộ xưa. Vở sẽ chính thức ra mắt khán giả vào tháng 10.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên