30/06/2011 11:14 GMT+7

Tour triển lãm kỷ vật của Liz Taylor

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP, BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP, BBC)

TTO - Bộ sưu tập trang sức, tác phẩm nghệ thuật, trang phục và những kỷ vật khác của “huyền thoại mắt tím” Elizabeth Taylor sẽ được triển lãm khắp thế giới trước khi đưa ra đấu giá tại New York tháng 12-2011.

Nhớ mãi đôi mắt đuôi cá màu tím...

juLxIfrS.jpgPhóng to

Taylor cùng chiếc nhẫn kim cương 33 cara của mình - Ảnh: Extravaganzi.com

Tour triển lãm bắt đầu vào tháng 9 qua Matxcơva, London, Dubai, Geneva, Paris, Hong Kong, Los Angles và sẽ kết thúc tại New York. Hãng Christie’s đã dành toàn bộ không gian ở Rockefeller Center để trưng bày và bán những kỷ vật của Elizabeth Taylor.

Marc Poter, đại diện Christie’s, bày tỏ: “Tour triển lãm bộ sưu tập của Elizabeth Taylor trên toàn thế giới sẽ là cánh cửa mở ra cho mọi người một biểu tượng thực thụ, một người phụ nữ hiếm thấy, từng là một ngôi sao thời trang, có mặt trong các bộ phim quốc tế, một người mẹ đáng kính, một nữ doanh nhân thành đạt và một người giàu lòng nhân ái”.

Theo hãng đấu giá, từ những viên kim cương trắng đến những bộ trang sức được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế để đi kèm với trang phục do một số nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới thiết kế sẽ được bán ra trong ba phiên vào hai ngày 13 và 14-12. Những ngày tiếp theo sẽ trưng bày các vật phẩm về thời trang, một số đồ dùng và ra mắt quyển sách Elizabeth Taylor looks (Ngoại hình Elizabeth Taylor).

Theo Christie’s, các kỷ vật cũng sẽ được đấu giá qua mạng thông qua trang Christie’s Live.

Ngoài ra, bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và nghệ thuật trường phái ấn tượng của Taylor sẽ được mang ra đấu giá vào tháng 2-2012 tại Công ty Christie’s ở London bao gồm cả những thứ mà bà đã kế thừa từ cha - nhà kinh doanh nghệ thuật Francis Taylor.

nO5d5v7A.jpgPhóng to
Quyển sách Elizabeth Taylor: my love affair with jewelry - Ảnh: Elgoodreads.com

Trang sức của Elizabeth Taylor có giá trị lên đến 100 triệu USD lúc bà qua đời. Toàn bộ di sản bà để lại có thể lên đến 500 triệu - 1 tỉ USD.

Một phần số tiền thu được từ buổi triển lãm sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện giúp đỡ những người mắc bệnh AIDS - Elizabeth Taylor AIDS Foundation - một tổ chức do bà sáng lập vào năm 1999.

Elizabeth Taylor là người có niềm đam mê đặc biệt với những viên kim cương sang trọng.

Trước đây, bà từng phát hành quyển sách mang tựa đề Elizabeth Taylor: my love affair with jewelry (Elizabeth Taylor: Tình yêu trang sức của tôi) vào năm 2003 và triển lãm bộ sưu tập những viên đá đắt tiền nhất thế giới của mình.

Taylor đã qua đời vào tháng 3-2011 ở tuổi 79.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên