16/06/2011 01:49 GMT+7

Đến lượt BBC làm phim về hang Sơn Đoòng

L.GIANG
L.GIANG

TT - Theo tin từ ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Hãng tin BBC (Anh) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình và Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin - truyền thông đề nghị được làm phim về hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới hiện nay.

Nhật làm phim về hang Sơn Đoòng

O2LPYXjM.jpgPhóng to

Rừng nguyên sinh mọc trong các hố sụt sâu hàng trăm mét ở hang Sơn Đoòng - Ảnh do đoàn thám sát của Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh cung cấp

Nếu đề nghị trên được UBND tỉnh chấp thuận, đoàn sẽ vào VN và thực hiện quay cảnh vào tháng 7. Tham gia đoàn làm phim của BBC còn có các thành viên của Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh, trong đó có ông Howard Limbert - người đã ba lần thám sát hang Sơn Đoòng (chuyến đi mới nhất của ông là với đoàn làm phim của Hãng Kyodo trong tháng 5-2011).

Những thông tin mà BBC chú ý trong đợt làm phim này ngoài cảnh hang động tráng lệ còn là cận cảnh về đời sống của hệ động thực vật hết sức phong phú có trong các hố sụt và trong hang Sơn Đoòng - điều hiếm có ở các hang động khác, không chỉ ở hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng mà còn trên thế giới.

Trong khi đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, Hãng truyền hình NHK (Nhật Bản) sẽ phát sóng phim tài liệu khoa học về hang Sơn Đoòng lúc 21g ngày 25-6 (giờ VN) đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên