07/11/2009 20:32 GMT+7

U23 Việt Nam xuất sắc chiến thắng U23 Trung Quốc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Dù không có một thế trận tốt trước U23 Trung Quốc, thậm chí đã có những lúc bị ép sân rất nhiều nhưng đội U23 Việt Nam vẫn chơi chắc chắn, tận dụng tốt những cơ hội có được và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước U23 Trung Quốc.

TTO - Dù không có một thế trận tốt trước U23 Trung Quốc, thậm chí đã có những lúc bị ép sân rất nhiều nhưng đội U23 Việt Nam vẫn chơi chắc chắn, tận dụng tốt những cơ hội có được và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước U23 Trung Quốc.

Ba bàn thắng của đội U23 Việt Nam do công của Mai Tiến Thành ghi ở phút 9, Thành Lương ghi ở phút 59 và Trọng Hoàng ấn định tỷ số ở phút 90+1. Bàn thắng duy nhất của đội Trung Quốc được ghi ở phút 70 do đội trưởng Zhang Linpeng.

Video clip các tình huống trong hiệp 2

Ngay phút 46, tưởng chừng đội khách đã có bàn gỡ hòa khi Zhou Liao chạy lòn vào giữa hai trung vệ Việt Nam và thoải mái đệm bóng nhưng cú đệm bóng của anh đã đi chệch cột dọc. Một cơ hội gỡ hòa không thể tốt hơn cho U23 Trung Quốc.

Phút 52, Ma Leilei chọc khe thông minh cho đồng đội thoát xuống nhưng Đại Đồng đã che người khéo léo để Tấn Trương lao ra tóm gọn bóng.

Trước việc bị ép sân quá nhiều, HLV Calisto thực hiện tiếp hai sự thay đổi người, Công Minh vào sân thay Quý Sửu và Xuân hợp vào sân thay Đại Đồng.

Trong khi đang mất thế trận thì bất ngờ đội U23 Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 59, Thanh Bình chọc khe hoàn hảo cho Trọng Hoàng băng lên, buộc thủ môn Gu Chao phải băng ra ngoài vòng cấm địa, Hoàng lừa bóng qua Gu Chao, bóng đến chân Mai Tiến Thành, cầu thủ này bị hậu vệ Trung Quốc phạm lỗi từ phía sau nhưng trọng tài vẫn cho U23 Việt Nam hưởng lợi thế. Khi đó bóng đã đến chân của Thành Lương, trong khi các hậu vệ U23 Trung Quốc đã đứng lại chờ phạt và cầu thủ này đã có cú đặt lòng điệu nghệ vào góc chìm.

Sau bàn thua, các cầu thủ U23 Trung Quốc càng gia tăng sức ép dữ dội lên phần sân U23 Việt Nam. Lúc này các cầu thủ chủ nhà đã bị dồn ép và co cụm trên phần sân nhà. Tuy nhiên họ vẫn chơi khá bình tĩnh và chặt chẽ nhưng vị trí cánh phải của U23 Việt Nam liên tục bị khoét sâu bởi những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của Zhang Jian.

Phút 65, Jian thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa nhưng Hoàng Quảng đã can thiệp kịp thời, phá bóng chịu phạt góc. Trong tình huống tiếp theo, bóng được chuyền ngược ra cho Cao Yunding để anh này tung cú sút qua rừng hậu vệ nhưng thủ môn Tấn Trương đã xuất sắc tóm gọn.

Ưu thế của U23 Trung Quốc đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 70 từ pha phối hợp đá phạt ở rìa vòng cấm địa. Đội trưởng Zhang Linpeng đã sút bóng chìm vào góc gần hạ gục thủ môn Tấn Trương - người đã bị mất tầm nhìn.

Sau bàn thắng, áp lực của đội U23 Trung Quốc có phần giảm bớt nhưng nguy hiểm vẫn luôn rình rập trước khung thành của Tấn Trường. Và thủ môn này đã có một trận thi đấu xuất sắc khi anh ra vào hợp lý và đã ba lần vào các phút 75, 80 và 89 ngã người tóm gọn các cú sút hay đánh đầu từ phía U23 Trung Quốc.

Đúng phút 90+1, trong khi các cầu thủ U23 Trung Quốc đã dồn hết lên trong pha phạt góc thì đội U23 Việt Nam đã tận dụng thành công pha phản công nhanh để ấn định tỷ số 3-1. Có bóng trong pha phản công, Trọng Hoàng - cầu thủ chơi rất tốt từ đầu trận - đã dốc bóng tốc độ trước khi tung cú sút chéo góc lòn chân hậu vệ đội khách đi vào lưới.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên