10/08/2017 18:58 GMT+7

Tượng đài chiến thắng gãy đổ do trẻ 12 tuổi đùa nghịch

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO -  Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn Hà Văn Trường: Tượng bị gãy nằm trong dự án tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn, do một trẻ 12 tuổi đùa nghịch. Khi tượng gãy, cháu bé ngã xuống, bị thương.

Tượng đài chiến thắng Bắc Kạn bị đổ một phần - Ảnh: HUY NHÂN
Tượng đài chiến thắng Bắc Kạn đã bị đổ một phần - Ảnh: HUY NHÂN

Thông tin này được ông Trường đưa ra vào ngày 10-8 tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc tượng đài chiến thắng Bắc Kạn đặt tại sân quảng trường nhà văn hoá tỉnh bị gãy đổ một phần.

Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn, khoảng 20h40 phút tối ngày 9-8, có một bức tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh bị đổ gẫy.

Vụ việc này đã gây thương tích cho một cháu bé 12 tuổi, do bị mảnh vỡ văng vào chân. Hiện nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Ông Hà Văn Trường còn khẳng định, đây chỉ là một bức tượng nhỏ trong cụm tượng nằm trong dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn.

Theo ông Trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là do có trẻ em đùa nghịch làm xô lệch bức tượng Kim Đồng, trong đó cháu bé đu lên cánh tay bức tượng.

Khi tượng gãy, cháu bé ngã xuống đất và bị thương.

Theo các thông tin được đưa ra tại buổi họp báo, công trình này là một phần nằm trong Dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư.

Trong số đó, hai cụm tượng có giá trị dự án được phê duyệt là hơn 4,5 tỉ đồng, hoàn thành vào năm 2015 do công ty cổ phần Mỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội thi công.

Mỗi cụm gồm 5 bức tượng được làm từ chất liệu đá xanh. Sau khi đục, mỗi phần tượng được gắn keo để kết nối thành cụm tượng hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, sau thời gian chịu ảnh hưởng của thời tiết, các lớp keo không kết dính dẫn đến tượng bị xô lệch khi có tác động và bị đổ gãy.

Ông Trường cũng cho biết, dự tính kinh phí sửa chữa tượng đài khoảng 7 triệu đồng.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên