08/05/2016 20:01 GMT+7

Tự tin, dễ mến và là chính mình

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TTO - Vừa nhận được lời mời làm việc từ sáu tập đoàn lớn trên thế giới (gồm Google, Apple, BlackRock, Goldman Sachs, HSBC, Bank of England), Chris Khoa Nguyễn (22 tuổi, ĐH Exeter, Anh) hiện là niềm tự hào của cộng đồng du học sinh Việt.

Chris Khoa Nguyễn (trái) chụp hình cùng bạn bè - Ảnh: K.N.
Chris Khoa Nguyễn (trái) chụp hình cùng bạn bè - Ảnh: K.N.

Ngoài bảng thành tích học tập đáng nể, Chris còn là một người mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang, tạp chí lớn.

Một trong những thói quen của Chris là đọc sách. “Tôi có rất nhiều kỷ niệm thú vị tại các hiệu sách cũ. Trong iPad của tôi có cả bộ “sưu tập sách” tích lũy từ nhiều năm trước” - Chris cho biết.

Quyển sách mà anh chàng yêu thích nhất là Hi vọng táo bạo (The audacity of hope) của Tổng thống Mỹ Barack Obama bởi theo Chris, “Quyển sách này vạch ra những ước mơ táo bạo, bản lĩnh của một người trẻ”.

“Tôi cũng thường xuyên đi bơi và chơi tennis vì muốn duy trì lối sống lành mạnh” - Chris chia sẻ với Nhịp sống trẻ.

Nhận được cái gật đầu từ sáu “ông lớn” sau nhiều vòng thi tuyển căng thẳng, Chris khiêm tốn cho rằng mình may mắn và đúc kết kinh nghiệm: “Các nhà tuyển dụng cũng chỉ là người bình thường và những gì họ mong muốn là tuyển được những người mà họ muốn làm việc cùng, phù hợp với văn hóa công ty. Hãy tự tin, dễ mến và hãy là chính bạn”.

Chris chọn đầu quân vào BlackRock - tập đoàn đầu tư quốc tế lớn nhất thế giới - ở bộ phận chống tội phạm tài chính và tham nhũng.

“Đây là nơi tôi có nhiều tiềm năng phát triển nhất và sẽ có cơ hội làm việc cận kề với chính phủ, các tổ chức tài chính toàn cầu” - Chris giải thích về chọn lựa khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ngoài việc học, Chris tình cờ lọt vào “mắt xanh” của nhãn thời trang Abercrombie (Mỹ) thông qua các bức ảnh chụp trên Instagram. Đến nay, Chris đã có cơ hội làm việc cùng các thương hiệu lớn như Banana Republic, Lenovo... và sắp tới là một hãng đồng hồ Thụy Sĩ.

Chris cũng liên tục xuất hiện trên những tạp chí thời trang quốc tế như Elle, Cosmopolitan, Esquire...

Dẫu vậy, Chris khẳng định: “Tôi chỉ xem đây là một công việc bán thời gian và là động lực để giữ gìn sức khỏe, ngoại hình của mình. Dĩ nhiên, nghề người mẫu cũng như bất kỳ công việc nào khác cũng giúp tôi có những trải nghiệm mới mẻ, bài học thú vị”.

Nói về việc nhiều bạn trẻ hiện quan tâm đến ngoại hình hơn trau dồi tri thức, Chris cho rằng: “Ở góc độ tích cực, việc chú tâm hoàn thiện bề ngoài sẽ tạo động lực để mọi người sống lành mạnh, ăn uống và tập thể dục một cách khoa học.

Tuy nhiên, ngoại hình không nên là yếu tố quan trọng nhất trong việc đánh giá người khác, gây áp lực ở các bạn trẻ. Tôi mong xã hội, giới trẻ trân trọng tính cách, tài năng, khát vọng và sự khác biệt trong ngoại hình của mọi người hơn”.

Sinh ra ở thủ đô Praha (Cộng hòa Czech) và phần lớn thời gian sinh sống, học tập ở nước ngoài nhưng Chris vẫn nói và viết tiếng Việt thông thạo.

Tự nhận bản thân có rất nhiều thần tượng như Phạm Tuân, Michael Phelps, John F.Kennedy... và là người không ngại những thay đổi, Chris cho biết thêm:

“Tôi không vạch ra kế hoạch dài hơi như 5 năm, 10 năm sau... sẽ làm gì, ra sao vì với tôi điều đó đồng nghĩa với việc tự giới hạn mình trước những cơ hội mới. Điều quan trọng nhất là được làm chính mình, kiên trì đi theo sở thích và những giá trị ban đầu đề ra”.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên