26/03/2015 13:50 GMT+7

Những tủ sách trong... thân cây

THẾ AN
THẾ AN

TT - Đã có năm tủ sách như thế được gắn vào những thân cây trong sân trường. Những chiếc tủ như những tổ chim treo trên thân cây lớn giữa sân trường, bên trong là các loại sách.

Tủ sách được gắn trên cây - Ảnh: T.AN
Tủ sách được gắn trên cây - Ảnh: T.AN

 Để giúp các em học sinh của mình mở mang kiến thức, thầy giáo Nguyễn Đức Lành - hiệu trưởng Trường tiểu học Trường Sơn, xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) - đã tự tay xây dựng một tủ sách từ tháng 12-2014.

Những chiếc tủ như những tổ chim treo trên thân cây lớn giữa sân trường, bên trong là các loại sách. Đã có năm tủ sách như thế được gắn vào những thân cây trong sân trường.

Dưới gốc cây, thầy cô bố trí ghế đá để các em ngồi đọc. Sau khi đọc xong, học sinh tự giác bỏ sách vào tủ để bạn khác đọc. Cuối tháng thầy cô lại bổ sung sách mới để các em tiếp tục đọc.

Từ khi tủ sách được đưa vào sử dụng đã thu hút nhiều học sinh đến đọc sách với đầy sự ham thích. Tủ sách được xây dựng từ tiền quỹ của các thầy cô trong trường đóng góp, sau đó mua các loại sách báo từ các nhà sách miền xuôi mang lên. Trường cũng được sự quan tâm của nhiều tổ chức tặng nhiều loại sách cho thiếu nhi.

Em Hồ Thị Linh Na - học sinh khối 5 - kể: “Từ khi có tủ sách, giờ ra chơi nào em cũng ra đây đọc sách. Em thích nhất là các loại sách về thế giới động vật và truyện tranh. Nhiều em lớp 1, lớp 2 chưa giỏi đọc, nhờ chúng em đọc cho nghe, các em thích lắm”.

Thầy Nguyễn Đức Lành cho biết hầu hết các em theo học ở đây là người dân tộc Vân Kiều, nhiều em có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng vẫn cố gắng đến trường. Sắp tới nhà trường sẽ vận động thêm nguồn kinh phí, kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ để có nguồn sách báo phong phú hơn cho các em đọc.

“Làm sao cho thân cây nào cũng có một tủ sách như thế. Cả sân trường là một sân sách” - thầy Lành nói trong hào hứng.

THẾ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên