24/06/2015 09:17 GMT+7

Tủ sách miễn phí ở khu phố nghèo

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Trí nghĩ ra chuyện lập một tủ sách miễn phí để những bạn trẻ trong khu phố có thêm một không gian đọc bổ ích.

Anh Trí đang cho Nhật Huy (học sinh lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân) mượn sách về nhà đọc - Ảnh: Phước Tuần
Anh Trí đang cho Nhật Huy (học sinh lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân) mượn sách về nhà đọc - Ảnh: Phước Tuần

Từ ba tháng nay, điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng (địa chỉ 999 Trần Bá Giao) khu phố 5, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM đã trở nên quen thuộc với học sinh, sinh viên, lao động trẻ tìm đến vào mỗi buổi tối. Tủ sách miễn phí này do chàng luật sư trẻ Đặng Thành Trí phối hợp với nhóm sinh viên Câu lạc bộ Truyền thông sự kiện ACCP (ĐH Công nghiệp TP.HCM) lập ra.

Thành Trí cho biết khu phố có số lượng sinh viên và người lao động nghèo nhập cư rất lớn. Học sinh có ít sân chơi, sau giờ học lại dễ bị các trò chơi điện tử cám dỗ.

“Lúc mới bắt đầu, tủ sách chỉ có khoảng 200 đầu sách chủ yếu là sách cá nhân của mình và mấy bạn sinh viên đóng góp. Sau đó nhiều bạn bè biết đến chương trình, thấy hay nên ủng hộ, góp thêm sách, tạp chí, truyện. Giờ tủ sách đã có hơn 500 đầu sách, truyện tranh, tạp chí với nhiều thể loại như sách kỹ năng sống, truyện, du lịch, văn học...” - Trí chia sẻ.

Tủ sách được các bạn sinh viên mở cửa từ 16g30 - 20g hằng ngày. Các em thiếu nhi đi học về, các bậc phụ huynh sau bữa cơm tối cũng tìm đến với tủ sách.

Không chỉ đọc tại chỗ, các bạn nhỏ có thể đăng ký mượn về nhà đọc. Nhật Huy (học sinh lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân) nói: “Em thích đến đây đọc truyện, anh chị rất vui vẻ, tận tình mà còn cho em mượn về nhà đọc nữa”.

Còn đối với những thành viên Câu lạc bộ ACCP, công việc hỗ trợ quản lý tủ sách không chỉ giúp mọi người mà chính bản thân mỗi bạn cũng có điều kiện đọc, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới từ tủ sách.

Ngoài đọc sách, Trí còn phối hợp với các bác ở khu phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho người dân mỗi chủ nhật cuối tháng như thi “Rung chuông vàng” cho thiếu nhi, giải cờ tướng cho các bác hưu trí, cà phê sáng miễn phí cho mọi người...

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên