20/07/2009 04:13 GMT+7

Triển lãm tranh của cố họa sĩ Lưu Công Nhân

H.SƠN
H.SƠN

TT - Chiều 18-7, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh của cố họa sĩ Lưu Công Nhân tưởng niệm hai năm ngày mất của ông (21-7-2007 - 21-7-2009).

Triển lãm giới thiệu 57 tác phẩm thuộc bộ sưu tập của nhà sưu tập Ðỗ Huy Bắc, tất cả đều là tranh giấy, gồm: ký họa, màu nước, mực tàu, phác thảo... được vẽ rất nhanh và đơn giản với các đề tài quen thuộc thường thấy ở tranh Lưu Công Nhân như thiếu nữ, tĩnh vật, phố...

e3vtPW8L.jpgPhóng to
Một tác phẩm của Lưu Công Nhân tại triển lãm

Nhà sưu tập Ðỗ Huy Bắc cho biết trong 20 năm qua ông đã sưu tập được gần 100 tác phẩm của Lưu Công Nhân từ nhiều nguồn khác nhau: gia đình, bạn bè của cố họa sĩ cho đến các nhà sưu tập khác. Trong đó còn một mảng tranh sơn dầu chưa được giới thiệu trong triển lãm lần này.

Ðây cũng là triển lãm tranh Lưu Công Nhân đầu tiên (kéo dài đến 27-7-2009) kể từ ngày ông ngừng vẽ vĩnh viễn.

Họa sĩ Lưu Công Nhân quê ở làng Dữu Lâu, xã Trưng Vương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ông từng học lớp mỹ thuật tại Trường trung học Kháng chiến (Việt Bắc), tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và sau này về dạy học ở Trường Mỹ thuật công nghệ (Hà Nội). Cuối thập niên 1950 ông được xem là một trong những họa sĩ tiên phong cho khuynh hướng cấp tiến đánh dấu một thời kỳ mới của mỹ thuật đương đại. Ông cũng là một trong những người được tặng Giải thưởng Nhà nước đầu tiên vào năm 2001.

H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên