22/05/2015 10:50 GMT+7

​Tòa án ra lệnh thả con gái sếp Korean Air

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tòa phúc thẩm ở Hàn Quốc hôm nay 22-5 ra lệnh thả cựu lãnh đạo Korean Air (KAL) bà Cho Hyun-Ah trong vụ bà làm trễ chuyến bay vì không đồng ý cách phục vụ của tiếp viên.

Bà Cho tại tòa án sau khi được thả sáng 22-5 - Ảnh: AFP

Theo AFP, tòa án tuyên rằng hành vi của bà Cho, cũng là con gái cả của chủ tịch KAL, đã không dẫn đến hậu quả thay đổi đường bay và từ đó giảm nhẹ mức phạt đối với bà xuống 10 tháng tù giam, cho hưởng án treo.

Hồi tháng 2-2015, bà Cho bị tuyên phạt 1 năm tù vì làm gián đoạn chuyến bay từ New York (Mỹ) về Seoul (Hàn Quốc). Trong chuyến bay ngày 5-12-2014 này, bà nổi giận với tiếp viên sau khi được phục vụ hạt macadamia trong gói thay vì phải cho ra đĩa.

Bà được cho rằng đã chửi mắng và đánh tiếp viên trưởng, đòi cho máy bay quay lại vào cổng khởi hành để đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay.

Trong phiên tòa đầu tiên, tòa án xác định rằng máy bay khi đó đang trong quá trình bắt đầu di chuyển và việc bà Cho đòi máy bay quay lại cổng khởi hành vi phạm quy định an toàn hàng không, thay đổi trái phép đường bay của máy bay.

Tòa phúc thẩm ngày 22-5 lật ngược quyết định trên và phán quyết rằng máy bay quay lại cổng khởi hành không tạo ra sự thay đổi về đường bay.

Thẩm phán Kim Sang-Hwan nói bà Cho không có ý định cản trở hoạt động an toàn của máy bay.

Tuy nhiên, tội cản trở hoạt động bay và có hành vi bạo lực với phi hành đoàn của bà Cho vẫn được giữ nguyên.

Reuters cho hay các công tố viên chưa có bình luận gì về việc kháng lại quyết định mới nhất của tòa án hôm nay hay không.

Rời khỏi tòa sáng nay, bà Cho cũng không trả lời các câu hỏi của phóng viên và lên một chiếc xe màu đen rời khỏi tòa.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên