31/10/2015 11:17 GMT+7

​Ra mắt sách về cuộc đời, sự nghiệp cố GS.TS Nguyễn Thiện Thành

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Việc ra mắt sách về cuộc đời, sự nghiệp của cố GS Nguyễn Thiện Thành là tâm nguyện, sự tri ân của cán bộ và nhân viên Bệnh viện Thống Nhất đối với công lao to lớn của ông.

Chủ tịch UBND TP.HCM đến thăm và chúc mừng GS Nguyễn Thiện Thành nhân kỉ niệm Ngày Thầy thuốc VN 27-2 (ảnh chụp ngày 23-2-2011) - Ảnh: L.TH.H
Chủ tịch UBND TP.HCM đến thăm và chúc mừng GS Nguyễn Thiện Thành nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2 (ảnh chụp ngày 23-2-2011) - Ảnh: L.TH.H.

Quyển sách “Giáo sư Nguyễn Thiện Thành, người chiến sĩ, người thầy thuốc anh hùng” do Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) tổ chức thực hiện và giới thiệu ra mắt sáng 31-10 nhân kỷ niệm 96 năm ngày sinh của cố giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thiện Thành - nguyên giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Thống Nhất.

Việc ra mắt sách về cuộc đời, sự nghiệp của cố GS Nguyễn Thiện Thành là tâm nguyện, sự tri ân của cán bộ và nhân viên Bệnh viện Thống Nhất đối với công lao to lớn mà giáo sư đã dành cả cuộc đời phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng ngành y tế và xây dựng Bệnh viện Thống Nhất.

Theo GS.TS Nguyễn Đức Công - giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, GS Nguyễn Thiện Thành là một trong số ít cán bộ của thế hệ “vàng”, là rường cột của ngành y tế quân đội và ngành y tế nhân dân Việt Nam.

Trong những năm gian khó khi đất nước đang có chiến tranh, chế phẩm Filatov nổi tiếng do GS Nguyễn Thiện Thành điều chế từ nhau thai được ví như phương thuốc mầu nhiệm cho sức khỏe của bộ đội và nhân dân.

Sau ngày giải phóng miền Nam, trên cương vị viện trưởng Bệnh viện Thống Nhất, ông đã đóng góp nhiều tâm sức và trí lực để đưa bệnh viện trở thành một trong những trung tâm y khoa hàng đầu cả nước.

Ông cũng là người sáng lập bộ môn lão khoa đầu tiên của ngành y tế VN tại Đại học Y dược TP.HCM. Ông còn là người thầy tận tâm đào tạo nhiều thế hệ học trò, trong đó có nhiều người đã trở thành cán bộ xuất sắc trong quản lý, nghiên cứu khoa học, điều trị bệnh cho nhân dân…

Tại lễ ra mắt sách, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Việc xuất bản cuốn sách để các thế hệ sau được tìm hiểu và ghi nhớ công ơn của ông là việc làm có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục và kế thừa truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với một bậc thầy trong lĩnh vực y tế nước nhà. Các thế hệ hậu bối hôm nay và mai sau có quyền tự hào về một người cán bộ xuất sắc của ngành y”.

 

Bìa sách viết về GS Nguyễn Thiện Thành - Ảnh: L.TH.H.
L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên