17/10/2014 21:16 GMT+7

Vụ 1 từ điển “rác” - 4 “nhà” xuất bản: hủy từ điển

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Đề nghị thu hồi và tiêu hủy các bản sách “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” của tác giả Vũ Chất.

Từ trên xuống: Quyển từ điển của Vũ Chất in năm 1969 và các quyển được in từ năm 2000 đến 2013 với logo của các NXB khác nhau: Hồng Đức, Trẻ - Ảnh: L.Điền
Từ trên xuống: Quyển từ điển của Vũ Chất in năm 1969 và các quyển được in từ năm 2000 đến 2013 với logo của các NXB khác nhau: Hồng Đức, Trẻ - Ảnh: L.Điền

Đó là nội dung công văn của Cục Xuất bản, In và Phát hành – Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Xuất bản) gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trong cả nước và 4 nhà xuất bản: Thanh Niên, Trẻ, Văn Hóa Thông Tin, Hồng Đức.

Trong công văn gửi 4 nhà xuất bản, Cục Xuất bản nêu lý do thu hồi: “Cuốn sách có nội dung không chính xác, gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội”.

Và trong công văn gửi các sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố, Cục Xuất bản cho biết: cả hai quyển “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” và “Từ điển tiếng Việt” của tác giả Vũ Chất đều phải thu hồi.

“Cục Xuất bản, In và Phát hành đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát, thu hồi và tiêu hủy các cuốn từ điển của tác giả Vũ Chất”, công văn của Cục nhấn mạnh.

Ngoài ra, Cục Xuất bản cũng có công văn gửi Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề nghị “Vụ Thư viện chỉ đạo hệ thống thư viện trên toàn quốc kiểm tra, rà soát, không lưu trữ, không luân chuyển, không phục vụ bạn đọc các cuốn từ điển của tác giả Vũ Chất”.

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ vào chiều 17-10, Cục trưởng Chu Văn Hòa cho biết công văn của Cục được ban hành sau khi hoàn tất công tác kiểm tra, xác minh báo cáo từ các nhà xuất bản có liên quan trong vụ “từ điển dành cho học sinh” vừa qua.

Việc Cục đề nghị không sử dụng từ điển này trong các thư viện cộng với thu hồi trên toàn quốc được ông Hòa nhấn mạnh là “từ nay, quyển từ điển này xuất hiện ở đâu cũng đều là không hợp pháp”.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên