28/08/2015 11:20 GMT+7

49 ngày: Trường Giang sẽ kéo khán giả đến rạp?

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Khi trailer của 49 ngày được tung ra, khán giả mê phim Hàn “choáng váng”. Bởi lẽ trailer có nhiều tình tiết hé lộ rất giống một phim Hàn nổi tiếng: Hello ghost (Ma ơi chào mi)!

Trường Giang có làm nên thành công cho 49 ngày ? Ảnh: ĐPCC
Trường Giang có làm nên thành công cho 49 ngày? - Ảnh: ĐPCC

Như Hello ghost, 49 ngày cũng có một gã thanh niên (tên Đông, Trường Giang thủ vai) cù bơ cù bất bỗng nhiên bị người yêu bỏ. Cảm thấy cuộc đời thật tồi tệ, đen bạc, Đông bỗng muốn tự tử. Anh ta bèn nhảy luôn xuống sông, nhưng không chết mà lại bị ba con ma đi theo như hình với bóng.

Một con ma nữ (Khả Như), một con ma... bóng (Hoàng Phi) và một con ma dở hơi (La Thành)! (Hello ghost thì có đến bốn hồn ma, 49 ngày là phim Việt, kinh phí ít hơn, chắc vậy nên chỉ có ba!).

Nói vậy cũng là nói giỡn như khán giả đùa trong buổi chiếu ra mắt báo chí tối 26-8, chứ tính cách ba con ma và câu chuyện sau đó của 49 ngày cũng đã không đến mức quá giống Hello ghost.

Trường Giang đương nhiên là nhân vật chính và con át chủ bài của 49 ngày. Nhân vật Đông của Trường Giang không phải là một nhân vật với đất diễn nhiều thử thách. Thử thách lớn nhất có lẽ là để đóng cho đạt vai người bị ma nhập, Trường Giang phải độc thoại khá nhiều.

Và nhược điểm sân khấu hóa điện ảnh cũng vì thế mà lộ ra. Nhưng trời cho Trường Giang cái duyên hài được khán giả thương. Anh chỉ cần xuất hiện trên màn ảnh, khán giả đã râm ran cười. Anh nói một câu thoại hài hước thì khán giả cười rộ lên không dứt. Anh diễn một cảnh hài dài hơi một chút, khán giả thiếu điều đứng lên vỗ tay cười!

Cái hay của Trường Giang trong 49 ngày là không diễn lố đến mức át đi vai diễn của người khác. Hoàng Phi, Khả Như, La Thành và đặc biệt Nhã Phương tung hứng với Trường Giang ăn ý nên 49 ngày có diễn tiến truyện tốt, bên cạnh cái hài hước cũng có rất nhiều đoạn lấy được nước mắt của khán giả.

Nhã Phương (từng đóng Quả tim máu) có lẽ là diễn viên có diễn xuất ra chất điện ảnh nhất của 49 ngày. Gương mặt biểu cảm, cách diễn chắc của Nhã Phương chính là một điểm mạnh để 49 ngày không bị quá sân khấu.

Điểm yếu nhất của 49 ngày là khâu âm thanh, đài từ của các diễn viên luôn ở nốt cao, đôi chỗ làm chói tai người xem, âm thanh không đồng bộ lắm nên phần thoại bị đơn tiếng, giống với thoại sân khấu hơn là thoại chuẩn của phim chiếu rạp.

“Cũng hơi bị sân khấu một chút nhưng cơ bản là tốt, chắc sẽ ăn khách” - đó là nhận xét của nhà báo Lê Hồng Lâm ngay sau buổi chiếu ra mắt tối 26-8.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên