16/08/2017 12:19 GMT+7

Đại lộ Nguyễn Huệ sẽ trở thành sàn catwalk khổng lồ

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Diễn ra trong ba ngày 20, 21 và 22-10, lễ hội thời trang kết hợp cùng công nghệ Fashionology Festival 2017 là lần đầu tiên, thời trang Việt Nam có cơ hội được 'tiếp thị' trong một chương trình quy mô, hiện đại, bắt kịp xu hướng của thế giới.

Phối cảnh sân khấu dự kiến của Fashionology Festival 2017 - Ảnh: BTC
Phối cảnh sân khấu dự kiến của Fashionology Festival 2017 - Ảnh: BTC

Sàn catwalk dài 670 mét, rộng 64 mét!

Đại lộ Nguyễn Huệ sẽ trở thành sàn catwalk khổng lồ với những hoạt động giải trí độc đáo, dự kiến thu hút hàng trăm ngàn du khách.

Quan trọng nhất, đây đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp dệt may, các nhà thiết kế thời trang quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

Theo Ban tổ chức chương trình, đến thời điểm hiện tại Fashionology Festival đã thu hút được các tên tuổi thiết kế uy tín tham dự như nhà thiết kế Thuận Việt, Hoàng Hải, Lê Ngọc Lâm, Hà Nhật Tiến, Trương Thanh Hải...

Đặc biệt, siêu mẫu Thanh Hằng sẽ tham gia trong vai trò đồng đạo diễn cùng các đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy, Long Kan, Tạ Nguyên Phúc.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở du lịch TP.HCM thì: “Lễ hội là sự kiện văn hóa du lịch hiện đại, sẽ là cơ hội thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dệt may, các nhà thiết kế cũng cần một sân chơi đủ tầm và uy tín để quảng bá hình ảnh thương hiệu và tiếp cận với nhiều khách hàng”.

Thanh Hằng sẽ lần đầu đảm nhận vai trò đồng đạo diễn thời trang của Fashionology Festival 2017
Thanh Hằng sẽ lần đầu đảm nhận vai trò đồng đạo diễn thời trang của Fashionology Festival 2017

Bắt kịp xu hướng lễ hội mới trên thế giới

Thời trang là thời trang, công nghệ là công nghệ, tuy nhiên xu hướng thời trang kết hợp cùng công nghệ lại đang là một xu hướng thịnh hành trên thế giới, nhằm thúc đẩy sự tương tác của người dùng.

Trước đây trong một số sô trình diễn của các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam như Lâm Gia Khang, việc khán giả đến xem chương trình, ngắm nhìn các thiết kế mới, sau đó nếu thích có thể mua ngay tại chỗ những sản phẩm này đã mang đến sự thích thú nhất định.

Bởi thời trang khi ấy không chỉ là việc “diễn ra trên sàn catwalk” mà đã mang hơi thở đời sống và tính ứng dụng cao dành cho người dùng.

Bắt kịp xu thế này, với Fashionology Festival, người tham dự lễ hội có thể ngay lập tức chọn mua cho mình những sản phẩm ưng ý bằng cách tải và truy cập ứng dụng đặt hàng trực tuyến Apps Fashionology 2017.

Cũng với hình thức này, Seoul Fashion Week đã mang về 4,3 tỷ won doanh thu ngay tại sự kiện thông qua mua sắm trực tuyến.

Singapore cũng là quốc gia tiên phong ứng dụng công nghệ vào mua sắm khi tung ra app GoSpree trong lễ hội Great Singapore Sale, cho phép khách hàng download hơn 100.000 e-coupons sử dụng cho cả mua sắm lẫn dịch vụ ăn uống, khách sạn, tham quan…

Hình thức này phù hợp với xu hướng mới của thế giới, khi các lễ hội không đơn thuần là một sự kiện âm nhạc hay thời trang riêng lẻ, mà là sự kết hợp đa dạng các hoạt động để người tham dự thể hiện gout thẩm mỹ, cá tính, phong cách sống...

Đây là điều mà Lễ hội âm nhạc và thời trang Coachella - lễ hội ngoài trời lớn nhất nước Mỹ đã làm được khi mỗi năm mang về khoảng 704 triệu đô lợi nhuận.

Fashionology Festival 2017 dự kiến sẽ giới thiệu hơn 100 bộ sưu tập với sự tham gia trình diễn của 300 người mẫu.

Ngoài trình diễn thời trang, mua sắm giảm giá lên đến 70%, Fashionology cũng là một sân chơi âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ đang được yêu thích, đặc biệt là phần âm nhạc EDM sôi động được thực hiện bởi 2 DJ quốc tế.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên