19/10/2014 22:12 GMT+7

3 bảo tàng VN vào top bảo tàng hàng đầu thế giới

HOÀNG HÀ MAI
HOÀNG HÀ MAI

TTO - TripAdvisor, website du lịch hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách các bảo tàng hàng đầu trên thế giới và mỗi khu vực. Ba bảo tàng của Việt Nam nằm trong top này.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (nguồn ảnh từ bảo tàng)
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - Ảnh tư liệu từ bảo tàng

Theo đó, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Bảo tàng chứng tích chiến tranh nằm trong danh sách 25 bảo tàng thu hút du khách hàng đầu châu Á với thứ hạng lần lượt 4, 6 và 11.

Giải thưởng Traveller’s Choice là giải thưởng được TripAdvisor tiến hành bình chọn và trao tặng hàng năm cho nhiều hạng mục du lịch như bảo tàng, khách sạn, điểm đến… dựa trên hàng triệu đánh giá và nhận xét có chất lượng của du khách toàn cầu tại website TripAdvisor.com.

Việc bình chọn được tiến hành dựa trên số lượng và chất lượng của các đánh giá về các bảo tàng trên khắp thế giới trong vòng 12 tháng qua.

Ở khu vực châu Á, đứng đầu là bảo tàng quân đội đất nung của nhà Tần tại tỉnh Tây An, Trung Quốc. Thứ hai và thứ ba là các bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng của Campuchia và bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima tại Nhật Bản.

Để được lọt vào danh sách, các bảo tàng này phải được đánh giá tốt với tối thiểu 4 sao trên thang bình chọn 5 sao.

Năm 2013, Bảo tàng dân tộc Việt Nam học cũng nằm trong top 25 của châu Á với vị trí thứ 6. Năm nay, với hơn 900 đánh giá xuất sắc và hơn 650 đánh giá tốt, bảo tàng đã vươn lên hai bậc đến vị trí thứ 4. 

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam (nguồn ảnh Internet)
Bảo tàng dân tộc học Việt Nam - Ảnh tư liệu

Hai vị trí còn lại là sự hoán đổi ngôi thứ khi Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vượt 5 bậc để giành vị trí thứ 6. Trong khi bảo tàng Chứng tích chiến tranh lại lùi 6 bậc về vị trí số 11.

Top 3 bảo tàng đứng đầu trong khu vực vẫn không thay đổi nhiều.

Nét độc đáo về văn hóa, sự đa dạng trong cách tổ chức hoạt động bảo tàng cùng không gian triển lãm thoáng đãng, thân thiện là những điểm nổi bật để bảo tàng Việt Nam thu hút các du khách đến tham quan.

Khách nước ngoài chụp ảnh cùng nghệ nhân múa rối nước ở bảo tàng dân tộc học Việt Nam
Khách nước ngoài chụp ảnh cùng nghệ nhân múa rối nước ở Bảo tàng dân tộc học Việt Nam - Ảnh tư liệu của bảo tàng
HOÀNG HÀ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Ba b\u1ea3o t\u00e0ng c\u1ee7a Vi\u1ec7t Nam n\u1eb1m trong top n\u00e0y." />