05/09/2014 17:56 GMT+7

“Dự án mới” đoạt giải nhất Festival Mỹ thuật trẻ 2014

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Tác phẩm “Dự án mới” được làm bằng sắt hàn của tác giả Trần Văn An (sinh năm 1981, Nam Định).

Tác phẩm “Dự án mới” của tác giả Trần Văn An đoạt giải nhất - Ảnh: V.V.Tuân
Tác phẩm “Dự án mới” của tác giả Trần Văn An đoạt giải nhất - Ảnh: V.V.Tuân

Chiều 5-9, tại Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam (42, Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra lễ bế mạc triển lãm và công bố giải thưởng Festival Mỹ thuật trẻ Việt Nam 2014.

Festival có hai giải Nhì được trao cho tác phẩm “Những con mèo” bằng chất liệu tổng hợp của tác giả Thái Nhật Minh (sinh năm 1984, Vĩnh Phúc) và tác phẩm “Cánh” bằng chất liệu sắt hàn của tác giả Lập Phương (sinh năm 1989, Hải Phòng). 

Giải Ba được trao cho ba tác phẩm: Khắc gỗ “Ngày mai ra khơi” của Vũ Xuân Tình; tranh Sơn dầu “Bão kim loại” của Nông Tiến Dũng; video art “Đức Phật” của Võ Việt Dũng. 

Ngoài ra, 10 giải khuyến khích cũng được trao cho các tác phẩm xuất sắc khác. 

Tác phẩm “Cánh” của tác giả Lập phương đoạt giải nhì - Ảnh: V.V.Tuân
Tác phẩm “Cánh” của tác giả Lập phương đoạt giải nhì - Ảnh: V.V.Tuân

Tác giả Trần Văn An cho biết: “Nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo tác phẩm “Dự án mới” chính là sự đô thị hóa nhanh chóng của nước ta, mở ra rất nhiều dự án mới, đem lại bộ mặt sang trọng, hiện đại cho các thành phố, nhưng cũng gây ra không ít hệ quả tiêu cực”.

Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ III do Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Cục Mỹ thuật và nhiếp ảnh cùng Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày từ 20-8 đến 5-9 chọn lọc được 113 tác phẩm xuất sắc từ 762 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại điêu khắc, hội họa, đồ họa, sắp đặt, video art của 100 tác giả trẻ trong cả nước.

Đánh giá tổng quan về Festival Mỹ thuật trẻ 2014, họa sĩ Lê Văn Sửu, hiệu trưởng Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Festival Mỹ thuật trẻ 2014 nói: “Các tác phẩm trong triển lãm đã phản ánh hơi thở thăng trầm của đời sống xã hội đương đại, những ước vọng trong tương lai và những khía cạnh, góc khuất của con người”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên