24/06/2015 17:12 GMT+7

Mời bạn nghe sách nói Hồi ký Trần Văn Khê phần 1

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Mời bạn nghe sách nói do chính Giáo sư Trần Văn Khê thể hiện, trong bộ sách Hồi ký Trần Văn Khê do Công ty Văn hóa Phương Nam phát hành nhân sinh nhật lần thứ 92 của giáo sư.

Bìa cuốn Hồi ký Trần Văn Khê phần 1

Giáo sư Trần Văn Khê là một nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc cổ truyền Việt Nam với những đóng góp vô giá cho việc duy trì, bảo tồn và phát triển nền âm nhạc dân tộc, là thành viên của nhiều hội nghiên cứu âm nhạc quốc tế và của nhiều nước như Pháp, Mỹ, Đức… với nhiều giải thưởng danh giá!

Cuốn Hồi ký Trần Văn Khê lôi cuốn người đọc ngay từ những trang đầu tiên bằng những lời kể hết sức chân phương, giản dị, đậm chất Nam Bộ của tác giả. Chuyện đời, chuyện nghề và tình yêu to lớn mà Giáo sư dành cho âm nhạc dân tộc qua từng trang viết, khiến  người đọc ngưỡng mộ, thán phục và càng yêu quý ông hơn.

Giáo sư đã viết những dòng mời gọi chân chất: "Qua những trang sách này, mời bạn đọc cùng tôi đi viếng nhiều nước, gặp nhiều người, nghe nhiều chuyện; chia buồn chung vui với một người nhạc sĩ suốt đời say mê việc nghiên cứu, sưu tầm phát huy và phổ biến âm nhạc truyền thống Việt Nam."

Hồi ký Trần Văn Khê, xuất bản lần đầu tiên năm 2005, gồm 5 tập với 20.000 bản. Năm 2010 Hồi ký được tái bản, chắt lọc lại còn 2 tập, với số lượng in 10.000 bản. Năm 2013 Hồi ký này được tái bản và thay bìa lần thứ 3 với diện mạo đang lưu hành trên thị trường hiện nay với tổng số 10.000 bản.

Như vậy sau nhiều lần tái bản, tổng số lượng Hồi Ký Trần Văn Khê đến thời điểm này là 40.000 bản.

Nghe Phần 1 Thơ ấu vào đời

>> Gia đình nội ngoại

>> Giáo thai và hồn nhạc lúc ấu thơ

>> Mồ côi

>> Chim non xa tổ ấm

Phần 2 Đất khách quê người

>> Lần đầu tới nước Pháp

>> Chuyến đi Hungary

>> Đàn hát giữa Paris

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên