19/12/2014 16:18 GMT+7

Quả thông nhỏ mừng sinh nhật lính

HƯƠNG THẢO
HƯƠNG THẢO

TTO - Quả thông nhỏ là một bài hát nhẹ nhàng, một bản tình ca cho những người lính đang huấn luyện trong quân ngũ khi đất nước hòa bình của nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ từ bài thơ cùng tên của Lê Minh Thu.

Hình ảnh video từ Internet và TTO

>> Nghe ca khúc Quả thông nhỏ - Nhạc:Quỳnh Hợp - Thơ:Lê Minh Thu - Trình bày:Quỳnh Hợp

Bài hát là món quà sinh nhật bất ngờ cho những người lính áo xanh nhân dịp 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Với giai điệu tự sự đầy nhớ thương, bài hát như một lá thư tình người phụ nữ gửi đến người chồng, người yêu của mình.

Lê Minh Thu, tác giả bài thơ Quả thông nhỏ chia sẻ: “Sức mạnh của đất nước nằm ở những chỉ huy tài giỏi, nghiêm khắc, ở những người lính can trường, ngày đêm miệt mài huấn luyện. Nhưng có lẽ sức mạnh của những người lính ấy lại đến từ chính người phụ nữ họ yêu và yêu họ”.

Khi tự thể hiện bài hát Quả thông nhỏ, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã đem sự nhẹ nhàng của các thiếu nữ khi gọi điện cho người yêu vào giọng ca tự sự của mình. Chị đem sự lo lắng, xót thương của người vợ lo chồng bị lạnh giữa rừng vắng vào những đoạn ngân nga.

Qua giọng hát của chị, tôi nhìn thấy ánh mắt nhớ nhung của người vợ dõi theo chồng ra bến xe cuối kỳ nghỉ phép, những giọt nước mắt của các thiếu nữ trên đường về thành phố sau khi lên đơn vị thăm người yêu...

Xin trân trọng gửi đến những người lính quả cảm của Quân đội nhân dân Việt Nam bài hát Quả thông nhỏ. Chúc các anh mãi mạnh khỏe, bình an.

HƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên