23/07/2017 10:03 GMT+7

Tiểu Li của Hà Mi - cô bé 'đến từ hôm qua'

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Cô gái đến từ hôm qua ra rạp đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ người xem (thu về 14 tỉ đồng cho những suất chiếu sneak show). Trong đó, ngoài dàn diễn viên chính, người ta không thể rời mắt khỏi cô bé Tiểu Li.

Hà Mi trong vai cô bé Tiểu Li phim Cô gái đến từ hôm qua gây được ấn tượng mạnh cho người xem - Ảnh: ĐPCC
Hà Mi trong vai cô bé Tiểu Li phim Cô gái đến từ hôm qua gây được ấn tượng mạnh cho người xem - Ảnh: ĐPCC

Thủ vai Tiểu Li hồn nhiên trong trẻo trong phim là diễn viên nhí Hà Mi, năm nay vừa tròn 9 tuổi.

Tóc dài đen óng ánh, má lúm đồng tiền ngộ nghĩnh khi cười và làn da nâu khỏe mạnh. Cô gái đến từ hôm qua là bộ phim điện ảnh đầu tiên mang Hà Mi đến gần hơn với khán giả.

Nhưng dù mới chỉ 9 năm... tuổi đời, Hà Mi đã có đến 4 năm... tuổi nghề, từ những vai diễn đầu tay non nớt trên màn ảnh nhỏ lẫn sân khấu kịch.

Cô bé nhỏ đa năng

Hà Mi là một gương mặt không mới, vì từ lúc lên 5 em đã từng được mời tham gia đóng phim quảng cáo cho các nhãn hàng.

Đỉnh điểm trong năm 2016, Mi tham gia đến hơn 40 quảng cáo lớn nhỏ được phát sóng trên truyền hình, chưa kể là diễn viên nhí trong các MV ca nhạc của Uyên Linh, Hồ Ngọc Hà...

Thế nên, khi Hà Mi xuất hiện trong Cô gái đến từ hôm qua, nhiều người cứ gật gù: trông quen lắm, nhưng không nhớ đã thấy ở đâu!

Mi bắt đầu bén duyên phim ảnh khi nhận lời của đạo diễn Trần Cảnh Đôn tham gia bộ phim truyền hình Lấy chồng sớm làm gì.

Mi thông minh và biết cách diễn xuất theo yêu cầu của đạo diễn, chứ không chỉ “đốn tim” người lớn bởi sự lí lắc, ngây thơ.

Ngay từ nhỏ, gia đình đã nhìn thấy ở Mi năng khiếu nghệ thuật. 2 tuổi Mi có thể hát và nhớ lời các ca khúc. 8 tuổi, cô bé tham gia cuộc thi Kid Fashion do Ngôi nhà tuổi thơ tổ chức và đoạt giải ba.

Không phải ngẫu nhiên cặp diễn viên nhí này được khán giả yêu nhất phim - Ảnh: CJ E&M
Không phải ngẫu nhiên cặp diễn viên nhí này được khán giả yêu nhất phim - Ảnh: CJ E&M

Mi cũng từng đoạt giải khuyến khích cuộc thi Nét vẽ xanh của Trung tâm Văn hóa Q.1 (TP.HCM) và ẵm luôn hai giải nhất cuộc thi SagaDance Cup năm 2015 với bộ môn dancesport.

Đấy là chưa kể Mi luôn nằm trong top 5 học sinh giỏi nhất của trường, có thể chơi được đàn piano và bơi giỏi như... nhái bén!

Mi còn có đam mê và khả năng ngoại ngữ đáng nể khi nói tiếng Anh tốt và... tự mày mò học tiếng Nhật trên YouTube.

“Tại con thích đọc truyện tranh của Nhật lắm nên tự học tiếng Nhật cho biết. Sau này lớn lên con muốn được đi du học ở Nhật” - Mi thổ lộ.

Năm 2015, nhờ lời giới thiệu của diễn viên Khôi Trần sau vài lần đóng phim cùng, Hà Mi được dắt đến sân khấu Hồng Hạc của đạo diễn Việt Linh để dự tuyển cho vai diễn “thiên thần nhỏ” Hồng Hoa trong vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi.

Lối diễn tự nhiên và gương mặt sáng của Mi lập tức chinh phục được đạo diễn - diễn viên Lan Phương cũng như nhiều khán giả của Hồng Hạc sau đó.

Ngày 28-7 tới sẽ là suất diễn cuối cùng của Hà Mi trong vai thiên thần nhỏ của vở kịch này, bởi “thiên thần” nay đã lớn.

Hà Mi qua chính ống kính của ba - Ảnh: CHÍ DŨNG
Hà Mi qua chính ống kính của ba - Ảnh: CHÍ DŨNG

Trong phim Cô gái đến từ hôm qua, cảnh làm Mi khóc nhiều nhất, khóc không nín được là cảnh Tiểu Li chia tay anh Thư theo gia đình dọn đến nơi khác.

Hỏi Mi lúc đó nghĩ gì mà khóc giỏi thế, cô bé ngẩn ra một lúc rồi bảo: “Lúc đó con nhớ về con chó nhỏ của con.

Khi gia đình con chuyển nhà mới, con không được nuôi nó nữa. Con nghĩ đến nó, cái tự nhiên nước mắt chảy ra quá trời...” - Hà Mi thỏ thẻ.


Chuyện cổ tích của ba và con gái

Vẫn hồn nhiên như cái tuổi lên 9, Hà Mi không cho người đối diện cảm giác một cô bé quá khôn ngoan, sắc sảo, mà ngược lại Mi nói ít, cười nhiều.

Sẽ không có một Hà Mi đáng yêu, vô lo nghĩ của hiện tại nếu cô bé không được nuôi dạy bằng sự thương yêu vô bờ của ba mẹ, đặc biệt là ba.

Ba là tài xế, ba là bảo mẫu, là người chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho cô con gái bé bỏng mỗi lần đi quay phim, đóng quảng cáo.

“Hai vợ chồng tôi sinh con thưa. Hà Mi có hai anh trai lớn 19 và 14 tuổi. Vợ tôi hiện đang làm việc cho một công ty nước ngoài nên công việc cũng bận rộn. Tôi thì mở công ty riêng nên thời gian của mình có thể tự sắp xếp được. Là ba mẹ, chúng tôi chỉ biết hỗ trợ hết mình để con được sống với đam mê”.

Anh Dũng hơi nghẹn giọng khi kể, thời điểm Hà Mi đóng phim Cô gái đến từ hôm qua là lúc anh phát hiện mình mang căn bệnh u não.

“Bác sĩ nói tôi tối đa chỉ sống được sáu tháng nữa. Cả gia đình rối loạn. Vợ thì phải xin nghỉ phép để ở nhà chăm chồng. Con thì tưởng là phải bỏ vai vì vợ chồng tôi không thể cho con đi đóng phim gần hai tháng trời một mình”.

Hà Mi để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả qua Cô gái đến từ hôm qua - Ảnh: CJ E&M
Hà Mi để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả qua Cô gái đến từ hôm qua - Ảnh: CJ E&M

Nhưng Tiểu Li là một vai diễn có nhiều đất để Hà Mi bộc lộ khả năng của mình nên cuối cùng anh chị quyết định... nhờ người thân lên bệnh viện chăm ba, còn mẹ khăn gói theo con đến Hội An. Tranh thủ những lúc không có cảnh quay, hai mẹ con về thăm ba.

“Có những buổi nằm trên giường bệnh cùng ba, thấy con bé khóc rấm rứt, tôi hỏi sao con khóc, bé bảo con thương ba lắm! Ba mau khỏe để về nhà với con nha”.

Và như một phép mầu kỳ diệu, sau gần một năm điều trị, khối u trong não biến mất! Phục hồi sức khỏe, anh Dũng lại vui vẻ với niềm đam mê rất “phụ huynh” là cầm máy ảnh chụp các khoảnh khắc của con trên sân khấu, trong hậu trường.

Nhìn ông bố 55 tuổi cười nheo mắt khi cô con gái 9 tuổi trả lời “Con thương ba con nhất”, người ta tin tình phụ tử đẹp như chuyện cổ tích.

Trước nhiều lời khuyên nên cho Hà Mi tham gia những lớp học diễn xuất, gia đình lại thấy quan trọng hơn là cô bé có một tuổi thơ vui vẻ, không phải gồng mình để “chuyên nghiệp” từ sớm.

“Khi lớn lên, nếu Hà Mi thực sự muốn theo đuổi nghề diễn và trở thành một diễn viên, con bé sẽ tự tìm cách trau dồi và học tập bài bản. Còn bây giờ là lúc ghi dấu tuổi thơ của con bằng những kỷ niệm đáng nhớ thôi” - anh Dũng chia sẻ.

Cứ như thế, với tình yêu thương và sự thấu hiểu của gia đình, cô bé Hà Mi thênh thang trên con đường phim ảnh một cách say sưa, nhưng cũng rất nhẹ nhàng như chính cái tên thật “kêu” mà cũng rất nhu mì ba mẹ đã đặt cho em: Nguyễn Bích Hà Mi

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên